svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โควิดคร่าชีวิต "เฮียอ้วน" เจ้าของร้านก๋วยจั๊บระดับตำนานของเยาวราช

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลแห่ไว้อาลัยต่อการจากไปของ "เฮียอ้วน" เจ้าของร้านก๋วยจั๊บหน้าโรงหนังเก่าย่านเยาวราช ที่มีประวัติยาวนานมากว่า 50 ปี หลังต้องเสียชีวิตจากไวรัสโควิด ด้านทายาทรุ่นต่อไป เตรียมเปิดให้บริการสานฝันคุณพ่อวันที่ 20 ก.ค.นี้

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียจากโควิด ที่หลายคนอดใจหายตามไปด้วย ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Thomas Tong” เผยแพร่ข่าวสุดช็อกในกลุ่มตามรอยตำนานร้านดังว่า “เฮียอ้วน” เจ้าของร้านก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง (อ้วนโภชนา) ร้านก๋วยจั๊บชื่อดังระดับตำนานย่านเยาวราช และเป็นร้านระดับ Michelin Guide เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด

โควิดคร่าชีวิต "เฮียอ้วน" เจ้าของร้านก๋วยจั๊บระดับตำนานของเยาวราช

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “จากการติดต่อกับทางร้าน เฮียตี๋ทายาทให้การยืนยัน จึงขอแสดงความเสียใจในการจากไปของอีกหนึ่งตำนานความอร่อยเมืองไทย เฮียอ้วน ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง รสชาติน้ำซุปอันเผ็ดร้อนพริกไทย ที่เคยเรียกเหงื่อของพวกเรา จะยังคงตราตรึงไว้ในใจอย่างไม่มีวันลืมเลือน”

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก “Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ" บอกว่า  "ทางร้านแจ้งว่าจะกลับมาเปิดให้บริการอีกที วันที่ 20 ก.ค.นี้นะครับ ใครอยากอุดหนุนก็ไปสั่งได้เลยครับ"

 

สำหรับร้านก๋วยจั๊บ “อ้วนโภชนา” เป็นร้านระดับตำนานของจริง หลังเปิดเคียงคู่โรงหนังไชน่าทาวน์รามานานกว่า 50 ปี ก่อนจะได้รับรางวัล Michelin Bib gourmand เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ช่วงที่โควิดระบาดหนัก ทาง “เฮียอ้วน” ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไปแล้ว 1 เข็ม ก่อนพบว่าตัวเองติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ก่อนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา  

โควิดคร่าชีวิต "เฮียอ้วน" เจ้าของร้านก๋วยจั๊บระดับตำนานของเยาวราช

logoline