svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซ้ำเติมช่วงโควิด มิจฉาชีพหลอกสาวใหญ่ซื้อจักรยานไฟฟ้าราคาถูก

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซ้ำเติมช่วงโควิด .. มิจฉาชีพหลอกสาวใหญ่โคราช สั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าผ่านเฟซบุ๊ก โอนเงินแต่ไม่ได้สินค้า อ้างราคาถูกเพราะต้องการช่วยคนเดือดร้อนช่วงโควิด ติดตามถามไม่ตอบสุดท้ายปิดเฟซบุ๊กหนีหน้า เตือนระวังตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

4 กรกฎาคม 2564 นางสาวพิมพ์สิริ ศิริมนตรี อายุ 42 ปี ชาวอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเตือนภัยสังคม หลังสั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าที่โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ราคาคันละ 2,000 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาดหลายเท่าตัว เนื่องจากรถจักรยานไฟฟ้าในตลาด จะขายอยู่ที่คันละ 9,5000-12,000 บาท  เห็นว่าราคาถูกจึงได้สั่งซื้อ เพราะต้องการให้พ่อที่อายุมากแล้ว เดินไม่ไหว ได้ขี่ไปวัดทำบุญ โดยหญิงสาวที่โพสต์ขายจักรยานไฟฟ้าราคาถูก อ้างว่า สาเหตุที่ขายถูกกว่าท้องตลาด เพราะ เป็นช่วงโควิดระบาด อยากช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยและเป็นช่วงโปรโมชั่น จึงประกาศขายในราคาคันละ 2,000 บาทเท่านั้น แต่จะต้องโอนเงินไปให้ก่อน จึงจะส่งจักรยานไฟฟ้าไปให้

ซ้ำเติมช่วงโควิด มิจฉาชีพหลอกสาวใหญ่ซื้อจักรยานไฟฟ้าราคาถูก


 

ตนหลงเชื่อ จึงตัดสินใจสั่งซื้อและทำการโอนเงินไปให้ แต่เมื่อสอบถามไปว่า จะได้รับสินค้าเมื่อไร ก็ไม่ได้รับคำตอบ จนเวลาผ่านไปนับเดือน สินค้าก็ไม่มาส่ง จึงได้ลองทักแชทสอบถามไปอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบกลับมา และสุดท้ายปิดเฟซบุ๊กหนี จึงรู้ว่าน่าจะถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกขายจักรยานไฟฟ้าอย่างแน่นอน จึงได้นำหลักฐานการโอนเงินผ่านบัญชี ชื่อบัญชีนายชนาธิป ปวบคำ ธนาคารกสิกรไทย ของมิจฉาชีพ นำมาเตือนภัยสังคม เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

ซ้ำเติมช่วงโควิด มิจฉาชีพหลอกสาวใหญ่ซื้อจักรยานไฟฟ้าราคาถูก

 
ข่าว/ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline