svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพร้อมหน้าคู่รักสมหวัง

12 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - อีกแง่มุม “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพบหน้ากันหลังห่างกันไปกว่า 1 ปี ขณะที่ทำคู่รักสาวไทย-หนุ่มฮ่องกง สมหวังได้จดทะเบียนสมรส หลังต้องชะลอกการแต่งงานจากสถานการณ์โควิด

12 กรกฎาคม 2564 การเข้ามาของชาวต่างชาติภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” นอกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีกลุ่มของคนไทยหรือชาวต่างชาติซึ่งมีครอบครัวอยู่ในเมืองไทย รวมถึงคู่รักได้มีโอกาสได้กลับมาพบกันอีกครั้ง โดยรายแรก เป็นคุณพ่อ ชาวต่างชาติซึ่งไปทำงานอยู่ที่สหราชอาณาจักร และไม่สามารถเดินทางกลับมาเมืองไทยได้ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์แพรระบาดโควิด-19 และเมื่อประเทศไทยจัดทำโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้ใช้โอกาสดังกล่าวเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต โดยให้ภรรยาและลูกเดินทางมาพบที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง หลังจากที่คุณพ่อเดินทางมาถึง และเข้าสู่กระบวนการเข้าเมือง กระทั่งเข้าพักโรงแรมและทราบผลสวอปว่าเป็นลบ ทางภรรยาและลูกสาวได้เดินทางมาพบ ภาพคุณพ่อกับคุณลูกที่โผเข้ากอดกัน จึงเป็นภาพความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพร้อมหน้าคู่รักสมหวัง “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพร้อมหน้าคู่รักสมหวัง
 

ส่วนอีกรายเป็นคู่รักสาวไทยกับหนุ่มฮ่องกง คือ นางสาวณัฐนันท์ ฉันทแดนสุวรรณ อายุ 32 ปี เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร กับนายฟรานซิส หว่อง ชาวฮ่องกง อายุ 32 ปี ซึ่งเดินทางมาจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบกัน โดยทั้งคู่ต้องแยกกันเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งๆ ที่มีแผนว่าจะแต่งงานกัน หลังจากทั้งคู่พบรักกันที่ประเทศอังกฤษเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และสัญญาว่าจะแต่งงานกัน แต่ต้องชะลอออกไป โดยมีนายจีระศักดิ์ คงธนถาวรสกุล ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองภูเก็ต เป็นผู้ดำเนินการจดทะเบียนสมรสให้กับทั้งคู่ สร้างความปราบปลื้มให้กับทั้งคู่เป็นอย่างมาก

“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพร้อมหน้าคู่รักสมหวัง “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพร้อมหน้าคู่รักสมหวัง

นางสาวณัฐนันท์ ฉันทแดนสุวรรณ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้เดินทางไปศึกษาต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ และได้พบรักกับนายฟรานซิส หว่อง ชาวฮ่องกง โดยวางแผนจะแต่งงานกัน แต่ด้วยสถานการณ์ covid-19 จึงทำให้ต้องชะลอการจัดงานแต่งงาน และแยกกันกลับประเทศของตัวเอง กระทั่งมีโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ นายฟรานซิส หว่อง จึงเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อมาพบกันและจดทะเบียนสมรสกันที่จังหวัดภูเก็ต และจากนี้ 1 ปีวางแผนว่าไปอยู่ด้วยกันที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันต่อไป
 

“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ทำครอบครัวพร้อมหน้าคู่รักสมหวัง

ด้านนายฟรานซิส หว่อง กล่าวว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถือเป็นโครงการที่ดีมาก แม้ในขั้นแรกจะมีความยุ่งยากและความละเอียดของการเตรียมเอกสาร แต่ทุกอย่างครบถ้วนตามที่ทางการไทยกำหนด และได้รับการอนุมัติแล้ว ก็เดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ได้ทันที เมื่อถึงจังหวัดภูเก็ตได้รับการดูแลเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นอย่างดี

ข่าวโดย..สาลินี ปราบ // ภูเก็ต

logoline