svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กทม.เตียงเต็มชาย 53 ป่วยโควิดขอกลับบ้านปรับคอกวัวกักรักษาตัว

12 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 53 ปี ติดเชื้อโควิด-19 จากเพื่อนคนงานที่บางบอน รอเตียง 4 วัน ที่กรุงเทพ สุดท้ายตัดสินใจ โทรประสานผู้ใหญ่ขอขับรถยนต์ส่วนตัว เดินทางกลับมาบ้านพร้อมภรรยาและลูกสาวอีก 2 คน ทางหมู่บ้านช่วยกันปรับคอกวัวให้เป็นที่กักกัน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ที่ คอกวัวท้ายสวนยางพารา ในเขตอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ใหญ่บ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปพบกับ ชายวัย 53 ปี ที่ได้โทรศัพท์ ประสานขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน เพราะว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ที่กรุงเทพมหานคร ในเขตบางบอน โดยติดจากเพื่อนคนงาน ที่ไปเที่ยวด้วยกัน ต่อมาเพื่อนโทรมาบอกว่าติดเชื้อโควิด-19 ตนจึงไปตรวจ พอผลออกมาติดเชื้อ จึงได้โทรประสานมายังผู้ใหญ่บ้าน ขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน รออยู่ 4 วัน เพื่อให้ญาติที่หมู่บ้านได้จัดเตรียมสถานที่กักตัวให้ โดยผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านพร้อมญาติ ได้ปรับปรุงคอกวัว ที่อยู่ท้ายสวนยางพารา ของชายวัย 53 ปีเอง อยู่ห่างจากหมู่บ้านชุมชนราว 1 กิโลเมตร ให้เป็นสถานที่กักตัว โดยได้ช่วยกันปรับปรุงโครงหลังคาใหม่ จัดทำห้องน้ำล้อมสังกะสี เพิ่มขึ้นมาใหม่ ก่อนแจ้งกลับไปว่าพร้อมแล้ว ให้เดินทางมากักตัวที่หมู่บ้านได้ 
ซึ่งตอนแรกแจ้งมาว่าจะเดินทางมาเพียงลำพังคนเดียว แต่ก็ไม่มั่นใจว่าลูกสาว 2 คน อายุ 12 และ 13 ปี พร้อมกับภรรยา จะติดเชื้อหรือไม่ จึงได้พากลับลงมาด้วย โดยตลอดระยะเวลาในการเดินทาง ลูกและภรรยาให้นั่งที่กระบะท้ายรถยนต์มาตลอด ส่วนชายวัย 53 ปี เป็นผู้ขับรถ เจอด่านตำรวจตรวจ ลดกระจกลงนิดหนึ่ง แจ้งข้อมูลว่าตนติดเชื้อ กำลังเดินทางกลับไปกักตัวที่บ้านเกิด ตำรวจรีบปล่อยให้ผ่านด่านมาทันที
 

ชายวัย 53 ปี เล่าประสบการณ์ในการเดินทางหลังพบตนติดเชื้อ ในระยะห่างกับผู้สื่อข่าว ขณะที่ชายวัย 53 ปี แยกไปกักตัวที่คอกวัวหลังสวนยางพารา ว่า พอตนทราบผลว่าผลเป็นบวก ติดเชื้อโรคโควิด-19 ก็ได้ตัดสินใจที่จะเดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้าน เพราะที่กรุงเทพ เตียงเต็มหมด โดยได้ใช้รถยนต์ของตนเองจะขับกลับมาบ้านคนเดียว แต่ภรรยากับลูก 2 คน ขอกลับมาด้วย ขณะรอผลออก โดยตนเป็นคนขับรถ จะนั่งด้านหน้าเพียงลำพังคนเดียว ภรรยาและลูก ให้นั่งกระบะท้ายมาตลอดทาง แวะเต็มน้ำมัน ตนก็ไม่เปิดกระจก ให้ภรรยาจัดการ รวมทั้งให้ภรรยาซื้อขนมปังให้ลูกกินมาตลอดทาง เพราะไม่จอดกินข้าวที่ไหนเลย มุ่งกลับบ้านโดยเร็ว แต่ก็มาเจอด่านตรวจ ตนลดกระจกลงเล็กน้อย และบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนติดเชื้อ กำลังเดินทางกลับบ้าน ตำรวจรีบปล่อยให้ผ่านด่านมาทันที พร้อมแนะนำว่า อย่าจอดที่ไหน โดยเฉพาะที่มีผู้คนเยอะๆ พอมาถึงบ้านก็ขับมาส่งให้ภรรยาและลูกลงที่บ้าน เข้าบ้านทันที ส่วนตนขับรถต่อไปที่สวนยางพารา ที่คอกวัวที่ผู้ใหญ่บ้าน ไปปรับปรุงให้เป็นที่กักตัว ทำห้องน้ำให้ใหม่ มุงหลังคาคอกวัวให้ใหม่ ขอบคุณมากที่ไม่ทิ้งคนบ้านเดียวกัน ให้ตายที่กรุงเทพ

กทม.เตียงเต็มชาย 53 ป่วยโควิดขอกลับบ้านปรับคอกวัวกักรักษาตัว

กทม.เตียงเต็มชาย 53 ป่วยโควิดขอกลับบ้านปรับคอกวัวกักรักษาตัว
    ด้าน นายวิจารณ์ ธรรมวัตร ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของชาวบ้านในชุมชนก็มีความต้องการที่จะฉีดวัคซีน แต่วัคซีนมาแต่ละครั้ง เบื้องต้นก็ฉีดได้เพียงหมู่บ้านละ 3 คน โดยครั้งล่าสุดฉีดวัคซีนได้ 300 คน แต่เน้นไปที่บุคลากรทางการศึกษา คณะสงฆ์ และกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน โดยฉีดซิโนแวค ชาวบ้านก็มาตลอดว่า เมื่อไหร่ชาวบ้านจะได้ฉีด ซึ่งตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านก็แจ้งไปว่า ก็คงต้องรอทางส่วนกลางแจ้งมาก่อน ก็รอก่อน
 

ขณะเดียวกัน ผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้ภรรยาและลูก 2 คน ของชายวัย 53 ปีที่ติดเชื้อ แยกมากักตัวอยู่ที่บ้าน ภายในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านต้องนำเชือกมาปิดกั้นเขตแดน พร้อม เขียนป้ายประกาศมาติดไว้ เขตกักตัว 14 วันห้ามเข้า ซึ่งคุณยายข้างบ้านรับโทรศัพท์ลูกหลานที่โทรมาสอบถามจากกรุงเทพ เตือนยายให้ระวังอย่าเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าว ซึ่งยายก็เล่าให้ลูกหลานฟังว่า ตอนเขามาส่งตัวลูกเมียกักตัวที่บ้าน เขาก็ไม่ได้ลงจากรถ จอดให้ลูกเมียลงกักตัวที่บ้าน แล้วเขาก็รีบขับไปที่ยังทุ่งนาเลย ยายอยู่ข้างบ้านก็เฝ้าระวังอยู่สวมหน้ากาก และไม่เดินไปใกล้บ้านดังกล่าว ชาวบ้านก็มาล้างมือที่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านกันบ่อย ๆ ลูกหลานที่ไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะติดโควิด ก็สวมหน้ากากขณะเล่นกันอยู่ในหมู่บ้านด้วย
  กทม.เตียงเต็มชาย 53 ป่วยโควิดขอกลับบ้านปรับคอกวัวกักรักษาตัว

 

logoline