svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่แชร์ให้กำลังใจจนท.นั่งรถไถนาฝ่าถนนลูกรังรับผู้ป่วยติดโควิด

11 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเชียร์แห่แชร์ให้กำลังใจ ทีมแพทย์ -หมอ -อสม. ที่เดินทางไปรับผู้ป่วยที่ติดโควิด และไปส่งอาหารผู้ที่กักตัวในกลุ่ม HR โดยได้มีการแชร์ในกลุ่มต่างๆหลายคนต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างทุ่มเท

11 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กชื่อว่า Khwanruedee Inthibut ได้มีการโพสต์ภาพการทำงานของเจ้าที่ ทีมแพทย์ -หมอ -อสม.  พร้อมระบุข้อความ   ขอขอบคุณ ทีมแพทย์ ทีมหมอ ทีมอสม. พี่น้องทุกท่านถึงจะใกล้ไกล ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง ถนนหนทางจะแย่ขนาดไหน พวกท่านก็เข้าไปตรวจจนถึงที่ ที่พี่น้องกักตัว  หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวโชเชียร์ได้เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

แห่แชร์ให้กำลังใจจนท.นั่งรถไถนาฝ่าถนนลูกรังรับผู้ป่วยติดโควิด
    

ต่อมาทีมข่าวทราบว่าภารกิจดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือ  ผู้ป่วยติดเชื้อที่ ต.ป่าไร่  อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ซึ่งบ้านของผู้ป่วยเป็นถนนถนนลูกรัง(ดินแดง)  ห่างจากถนนหลักประมาณ 3 กิโลเมตร และเนื่องด้วยในวันพฤหัส ศุกร์ที่ผ่านมามีฝนตก จึงทำให้ทางเข้าบ้านของผู้ป่วยเป็นโคลนตม รถเล็ก และรถยนต์ที่ไม่ใช่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ จึงต้องใช้รถไถในการเข้าไปรับผู้ป่วยเพื่อไปรักษาต่อที่ รพ.ดอนตาล  และทีมสอบสวนโรค SRRT ก็เดินทางด้วยรถไถ ขณะเดินทางออกไปฝนก็ตกตลอดทาง ทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทีมSRRT อสม. ตากฝนตัวเปียกกันหมด ซึ่งการเดินทางในช่วงนี้การขนของบริจาค เช่น ข้าวสารอาหารให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่กักตัวอยู่ ต้องเดินทางไปส่งด้วยรถไถเท่านั้น

แห่แชร์ให้กำลังใจจนท.นั่งรถไถนาฝ่าถนนลูกรังรับผู้ป่วยติดโควิด
 
โดย - แสวง รูปดี

logoline