svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่พบนักศึกษาติดโควิด 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

11 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -พบนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ติดโควิด 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 64 และกักตัว 14 วัน ตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัย ก่อนจะมาตรวจพบเชื้อในวันที่ 9 ก.ค.

     วันที่ 11 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้อออกแถลงการณ์ ว่าพบนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยระบุว่า เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนักศึกษาเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 โดยนักศึกษาได้แสดงหลักฐานการตรวจหาสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จากจังหวัดต้นทาง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อ หลังจากนั้นได้เข้ารับการกักแยกตนเองตามขั้นตอนของสำนักงานหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ทราบผลตรวจว่าพบเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ ได้รับนักศึกษาไว้ในการดูแลทันที 

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่พบนักศึกษาติดโควิด 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

     ทั้งนี้ผู้ที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้ป่วยทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และสอบสวนโรค ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา พร้อมให้กักตนเอง 14 วันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะทราบผลตรวจทั้งหมดภายในวันที่ 1-2 วันนี้ และในวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทำความสะอาดสถานที่แยกกักตนเอง โดยดำเนินการฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการในบริเวณที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรทุกคน จึงมีความมั่นใจได้ว่ามหาวิทยาลัยได้ดำเนินการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่พบนักศึกษาติดโควิด 1 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

logoline