svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ค้าขายไข่ไก่ โชว์ไข่ยุคลุงตู่เทียบไข่นกกระทา ประชดใบเล็กแถมแพง

10 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าขายไข่ตลาดสดนนทบุรี ประชดโชว์ไข่ไก่ยุคประยุทธ์เป็นนายกเทียบไข่นกกระทา ใบเล็กแถมราคาแพง ชี้ประชาชนมาใช้สอยบางตาไม่คึกคัก และไม่มีการกักตุนสินค้า เนื่องจากขาดกำลังซื้อ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดสดนนทบุรี หลังเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมและเฝ้าสูงสุด ล็อกดาว์นและเคอร์ฟิว จากการลงพื้นที่ในตลาดพบว่ามีประชาชนมาใช้สอยจับจ่ายบางตา ไม่คึกคักกักตุนอาหารเนื่องจากขาดกำลังซื้อและมองว่ามาตราการดังกล่าวเป็นเพียงระยะสั้น ประกอบกับร้านค้า ตลาดสด ห้างขายส่งในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภคยังเปิดได้ตามปกติเพียงแต่แค่ถูกจำกัดเวลาซื้อลดลงมาเท่านั้น จึงไม่ตื่นตัวกักตุนสินค้าเหมือนการระบาดในครั้งแรก

 

นางอาภรณ์ กันเจียร อายุ 44 ปี แม่ค้าขายไข่ กล่าวว่า จากคำสั่งดังกล่าวรอบนี้ ประชาชนไม่ได้ตื้นตัวมากนัก อย่างแผงตนซึ่งเป็นแผงขายไข่ทุกชนิด ก็มีลูกค้ามาซื้อไข่ตามปกติคือครอบครัวละไม่เกิน 1 แผง ไม่เหมือนรอบแรกที่ล็อกดาวน์ครั้งนั้นประชาชนกักตุนจริงคนละ 5-10 แผง รอบนี้ไม่มีการกักตุนสินค้า ประชาชนทำตัวปกติ คาดว่าน่าจะชินและก็ล็อกดาวน์แค่ 14 วันไม่ได้เกิดผลกระทบมากนัก อาจจะเป็นด้วยเศรษฐกิจทำให้ไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะซื้อสินค้าจำนวนมากด้วย 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงไข่ไก่ในยุครัฐบาลชุดนี้ แม่ค้าขายไข่ไก่ได้หยิบไข่ไก่ซึ่งใบเล็กมากขึ้นมาคู่กับไข่นกกระทา แล้วบอกว่านี่คือไข่ไก่ยุคประยุทธ์ที่ใบเล็กและราคาแพง ใหญ่กว่าไข่นกกระทาเพียงนิดเดียว

logoline