svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทะเลาะวิวาทเป็นเหตุเมียฟันคอผัวดับสยองคาบ้านในลำปาง 

10 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดโหดผัวเมียทะเลาะวิวาทกัน ถึงขั้นลงมือลงไม้ แค่ถามว่าวันนี้ไม่ไปทุ่งนา แต่ผัวอยู่ในอาการเมาสุราตะโกนด่าทอกัน ก่อนมีดเป็นอาวุธจะฟันเมีย จนมีการแย่งมีดกัน แต่ผัวเสียท่าถูกเมียฟันคอตายสยองคาบ้าน

 

ทะเลาะวิวาทเป็นเหตุเมียฟันคอผัวดับสยองคาบ้านในลำปาง 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ก.ค.2564 พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา ลำปาง พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ ผกก.กก.สส.ฯ ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รองสว.สอบสวนฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบ ที่ บ้านเลขที่ 232/1 บ้านสันติสุข ม.2 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านหลังดังกล่าว

      เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบชาวบ้าจำนวนมากพามามูงดูรอบบ้านเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกกั้นที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5 ลำปาง พร้อม แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา เจาหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา ร่วมชันสูตรพลิกศพ  บริเวณใต้ถุนบ้านเจ้าหน้าที่พศพ นายเสาร์ ฝั้นขิติ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่บริเวณชานบ้าน จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีดพร้า ยาวประมาณ 40 ซม. ตกอยู่ที่เกิดเหตุ ส่วนคนที่ก่อเหตุคือนางเพ็ชร ฝั้นขิติ อายุ 67 ปี ภรรยานายเสาร์นั่นเอง หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี ไปไหนรอมอบตัวนั่งอยู่ที่เปลนอนใต้ถุนบ้าน แต่อยู่ในอาการตกใจ ส่วนเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่มีรอยเลือด กระเด็นใส่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

 

ทะเลาะวิวาทเป็นเหตุเมียฟันคอผัวดับสยองคาบ้านในลำปาง 

          จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ที่บริเวณลำคอละใบหน้าของนายเสาร์ มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกของมีคมฟันหลายแห่งมีเลือดไหลนองเต็มพื้น สอบสวนนางเพ็ชร ให้การว่า เป็นคนใช้มีดฟันนายเสาร์สามีจนเสียชีวิตจริง โดย ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายเสาร์ นั่งดื่มสุราอยู่ใต้ถุนบ้าน และมานอนพักเปลญวณ จากนั้นตนจึงเข้าได้มาสอบถามว่า วันนี้ไม่ไปทุ่งนาแต่ นายเสาร์ ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ตะคอกใส่ตนว่ามึงอยากตายเหรอก่อนจะมีการด่าทอกัน

     จากนั้น นายเสาร์ได้คว้ามีดพร้าที่เหน็บเอวในฝัก พยายามจะฟันตน จึงเกิดการยื้อแย้งมีดกัน แต่ตนคว้ามีดได้ จึงใช้มีดฟันที่คอ นายเสาร์ สามี จากนั้นนายเสาร์ วิ่งหนีแล้วหยิบเอากรรไกรมาแทงตน จึงได้วิ่งตามมาใช้มีดฟันที่ใบหน้าและลำคอ อีกหลายครั้ง จนนายเสาร์ สามี เสียชีวิตคาที่ดังกล่าว หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ จึงนำตัวนางเพ็ชร พร้อมมัดของกลาง ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพส่งไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลต่อไป

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline