svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ซื้อของอุปโภค-บริโภคกักตุน หลังจว.ออกกฎเหล็กคุมเข้มโควิด

10 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโคราชแห่ซื้อของอุปโภคบริโภคกักตุน เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำมันพืช ซึ่งจะซื้อตุนไว้ให้ใช้อยู่ได้อย่างน้อย 3 วัน หลังจังหวัดออกกฎเหล็กคุมเข้มการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

10 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการหารือในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และในที่ประชุมมีมติเคาะมาตรการคุมเข้มออกมา 7 ข้อ ได้แก่ 1.ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถาน ระหว่างช่วงเวลา 22.00-04.00 น. 2.จำกัดเวลาการให้บริการร้านสะดวกซื้อให้เปิดได้ เฉพาะช่วงเวลา 04.00-22.00 น. 3.ร้านอาหารให้บริการได้ เฉพาะช่วงเวลา 04.00-22.00 น. โดยสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ถึง 21.00 น. หลังจาก 21.00 น. ไปแล้ว ให้บริการซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียว และห้ามจำหน่ายรวมถึงห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารโดยเด็ดขาด

4.ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาเก็ต ซุปเปอร์สโตร์ ตลาดนัด ให้บริการได้เฉพาะช่วงเวลา 04.00-22.00 น. และให้งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่จะมีคนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากโดยเด็ดขาด 5.ให้ปิดสนามกีฬา สวนสาธารณะ ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ ทุกพื้นที่ 6.สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา ให้งดการเรียนการสอนแบบ Onsite จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2564 7.การจัดกิจกรรมต่างๆ อนุญาตให้จัดกิจกรรมได้ไม่เกิน 20 คน ยกเว้นแต่มีเหตุจำเป็น โดยคำสั่งจะเริ่มประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

แห่ซื้อของอุปโภค-บริโภคกักตุน หลังจว.ออกกฎเหล็กคุมเข้มโควิด
 

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านค้าต่างๆ ก็พบว่ามีประชาชนตื่นตัวพากันซื้อของใช้อุปโภคบริโภคกักตุนไว้กันอย่างคึกคัก อย่างเช่นที่ร้านมิลค์กะมอส ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนที่อยู่ในชุมชนใกล้เคียง เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นกักตุนไว้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อสินค้า เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และของใช้ส่วนตัว ทำให้ทางร้านต้องสั่งสินค้าอุปโภคบริโภคมาเพิ่มสต๊อกที่ร้านหนึ่งเท่าตัว พร้อมกับจัดโปรโมชั่นสำหรับข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำมันพืช ไว้ที่บริเวณหน้าร้าน เพื่อให้ประชาชนเลือกสินค้าได้สะดวก ไม่ต้องเข้าไปแออัดภายในร้าน และเป็นการลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

แห่ซื้อของอุปโภค-บริโภคกักตุน หลังจว.ออกกฎเหล็กคุมเข้มโควิด

จากการสอบถามนางสุภาพร เงินจัตุรัส อายุ 56 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าจะติดเชื้อ ดังนั้นจึงต้องมาซื้อของกักตุนไว้ โดยเฉพาะของกิน ของใช้ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำมันพืช ซึ่งจะซื้อตุนไว้ให้ใช้อยู่ได้อย่างน้อย 3 วัน เพราะไม่อยากออกมาข้างนอกบ่อยๆ เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ โชคดีที่ได้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง จึงสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก ตอนนี้ทุกคนพยายามป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้ออย่างสุดความสามารถ ภาครัฐออกมาตรการอะไรมา ก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามทุกข้อ

แห่ซื้อของอุปโภค-บริโภคกักตุน หลังจว.ออกกฎเหล็กคุมเข้มโควิด
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline