svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานเข้า! คลัสเตอร์โควิดเวทีนางงามดัง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอื้อ

09 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพ "ณวัฒน์" พิธีกรชื่อดัง โผล่ร่วมงานประกวดนางงาม โดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างถ่ายภาพ ก่อนจะพบว่าเวทีดังกล่าว กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดรวมกันแล้ว 22 คน และสุ่มเสี่ยงอีกนับร้อยชีวิต

กำลังเป็นที่จับตามองอย่างมาก สำหรับเวทีการประกวดนางงามชื่อดังของ จ.สมุทรสาคร ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 มิ.ย.ที่โรงละคร Mirinn Theatre อาร์ซีเอ ซอยเพชรบุรี 47 บางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

 

โดยช่วงเวลานั้น ทางกรุงเทพมีมาตรการป้องกันไวรัสโควิดระบาด หากจัดงานประชุมเกินกว่า 50 คน แต่ไม่เกิน 500 คน ต้องขออนุญาตทางเขต และสำนักงานอนามัยเสียก่อน

 

กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ก.ค.) ทางเพจเฟซบุ๊ก “ซีทรู” โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า จากเวทีการประกวดดังกล่าว ที่มี “ณวัฒน์ อิสรไกรศรี” พิธีกรชื่อดัง และเจ้าพ่อวงการนางงาม ที่เพิ่งประกาศว่าเชื้อโควิดลงปอด โผล่ร่วมงานด้วย

 

โดยพบว่า มีนางงาม 13 คน และพี่เลี้ยง 9 คน ติดเชื้อโควิด และอาจกลายเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ เพราะวันดังกล่าว มีผู้ร่วมงานนับร้อยชีวิต

 

ทั้งนี้ทางเพจ ยังอ้างว่า ช่วงการประกวด กลุ่มนางงามหลายคนไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย เพราะทางกองประกวดไม่ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย แต่นางงามไม่สามารถถอนตัวได้ เพราะถ้าบุคคลใดไม่ขึ้นเวทีประกวด จะถูกปรับเงิน 6 หมื่นบาท

 

จนสุดท้ายมีการติดเชื้อจริง และระบาดออกไปเป็นวงกว้าง แต่ทางกองประกวดกลับปิดเรื่องเงียบ ไม่แจ้งต่อสาธารณะ

 

ล่าสุดสมาชิกโซเชียลหลายคน ได้แชร์ภาพวันงาน ที่มี “ณวัฒน์” ถ่ายภาพหมู่คู่กับผู้ร่วมเข้าประกวด โดยพบว่าพิธีกรคนดัง มีการถือหน้ากากอนามัยไว้ในมือ แต่กลับไม่สวมใส่ และยังไม่เว้นระยะห่างตามที่รัฐบาลกำหนด

 

จากการตรวจสอบ พบว่า กรณีไม่สวมใส่หน้ากาก มีความผิดตามมาตรา 51 ฐานฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท

 

ส่วนกรณีปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับโควิด อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ มาตรา 55 โทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และอาจผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตามมาตรา 137 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

หรืออาจเข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อแห่งชาติ มาตรา 49 ระบุว่า ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , มาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline