svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชัยภูมิสนองนโยบาย เปิดวัดและเถียงนา กักตัวกลุ่มเสี่ยง

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิสนองนโยบาย เปิดวัด เถียงนา กักตัวกลุ่มเสี่ยง ที่ อ.ซับใหญ่ โดยจะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามประจำหมู่บ้าน ส่วนโรงพยาบาลสนามขนาด 80 เตียง และ 170 เตียง ใน อ.เมืองชัยภูมิ ขณะนี้ก็ใกล้เต็มแล้ว

 8 กรกฎาคม 2564 นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 60 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 12 อำเภอ  1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 19 ราย 2.อ.แก้งคร้อ 4 ราย 3.อ.คอนสวรรค์ 3 ราย 4.อ.คอนสาร 3 ราย 5.อ.ซับใหญ่ 7 ราย 6.อ.บ้านเขว้า 3 ราย 7.อ.บ้านแท่น 2 ราย 8.อ.บำเหน็จณรงค์ 6 ราย 9.อ.ภักดีชุมพล 1 ราย 10.อ.ภูเขียว 6 ราย 11.อ.หนองบัวแดง 5 ราย และ 12.อ.หนองบัวระเหว 1 ราย รวมมีผู้ป่วยจำนวนสะสมเพิ่มขึ้นแล้ว 725 ราย เสียชีวิต 15 ราย

ชัยภูมิสนองนโยบาย เปิดวัดและเถียงนา กักตัวกลุ่มเสี่ยง
 
โดยการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นของ จ.ชัยภูมิ ที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.64 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 8 ก.ค.64 ยังมาจากกลุ่มแรงงานจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางกลับบ้านเข้าพื้นที่กันเองแบบไม่มีการป้องกันตัวเองและยังเป็นกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์นำเชื้อมาแพร่ติดญาติพี่น้องคนในครอบครัวและชุมชุมชนจำนวนมาก โดยทางจังหวัดมีการเปิดสายด่วน ชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันพร้อมรับตัวผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้านผ่าน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ ซึ่งวันนี้ยังคงมีกลุ่มแรงงานอยู่ต่างจังหวัดแจ้งเข้ามาให้ทางจังหวัดชัยภูมิจัดรถไปรับตัวกลับอีกจำนวนมาก โดยวันนี้มียอดรับกลับบ้านมาจากต่างจังหวัดเสี่ยงรวมทั้งหมดอีกรวม 55 ราย ตรวจพบเป็นผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 แล้วทุกราย

ชัยภูมิสนองนโยบาย เปิดวัดและเถียงนา กักตัวกลุ่มเสี่ยง
 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดได้หามาตรการเฝ้าระวังป้องกัน โดยเฉพาะทุกอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อเดินทางกลับเข้ามาพื้นที่จำนวนมาก อย่างล่าสุดที่ อ.ซับใหญ่ ก็มีการเปิดให้ใช้วัด และเถียงนา หรือกระท่อม ที่พักตามทุ่งนาของชาวบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ห่างชุมชน  เหมาะต่อการใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อตามมาตรการที่ปลอดภัยได้ เพื่อเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามประจำหมู่บ้านเปิดใช้งานรับผู้ป่วยได้แล้ววันนี้เป็นวันแรก รวมกว่า 7 รายแล้ว  ส่วนสถานการณ์การรับผู้ป่วยเข้าไปดูแลรักษาและกักตัว ในโรงพยาบาลสนามขนาด 80 เตียง และ 170 เตียง ใน อ.เมืองชัยภูมิ ล่าสุดขณะนี้ก็ใกล้เต็มแล้ว

 

ชัยภูมิสนองนโยบาย เปิดวัดและเถียงนา กักตัวกลุ่มเสี่ยง ชัยภูมิสนองนโยบาย เปิดวัดและเถียงนา กักตัวกลุ่มเสี่ยง

โดย -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี
 

logoline