svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เมียวดี"วิกฤตโควิดหนัก-พบผู้ป่วยพุ่งวันละ 30 ราย เตียงไม่พอ

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - สถานการณ์โควิด-19 ใน จ.เมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก วิกฤตหนัก พบผู้ป่วยเพิ่มวันละ 30 ราย โรงพยาบาลมีเตียงไม่เพียงพอรองรับ ชาวเมียนมา บ่นอุบรัฐบาลทหารดูแลไม่ดี

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นเมืองพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ กำลังมีปัญหาการะบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ผู้ป่วยชาวเมียนมาจำนวนมากต้องไปรักษาตัวตามโกดัง และโรงงานที่แออัดตามสภาพ เนื่องจากโรงพยาบาลหลักในพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะรับผู้ป่วยโควิด-19 และในระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 64 มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 จำนวน 11 คน ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 452 คน โดยวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 30 คน "เมียวดี"วิกฤตโควิดหนัก-พบผู้ป่วยพุ่งวันละ 30 ราย เตียงไม่พอ

นางมะขิ่น (Ma khin ) ได้คุยกับผู้สื่อข่าวบีบีซีทางโทรศัพท์ที่ชายแดน จ.ตาก ว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งนี้รุนแรงมากกว่าครั้งที่แล้ว ผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวันๆละ 20 -30 ราย ขณะที่การรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาลเป็นไปตามสภาพ รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งต่างกับรัฐบาลสมัยที่ผ่านมา หรือรัฐบาลประชาธิปไตย มีการดูแลประชาชนอย่างดี และรัฐบาลได้ทุ่มเทงบประมาณลงไปจำนวนมาก เพื่อให้หน่วยงานสาธารณสุขได้ดูแลรักษาผู้ป่วยเป็นอย่างดี

"เมียวดี"วิกฤตโควิดหนัก-พบผู้ป่วยพุ่งวันละ 30 ราย เตียงไม่พอ

logoline