svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งปิดศูนย์เด็กเล็ก-สถานที่รับเลี้ยงเด็กทั้งจังหวัด สกัดโควิดระบาด

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์สั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถานรับเลี้ยงเด็กทุกแห่งในจังหวัด เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด พร้อมเปิด รพ.สนามเพิ่มอีก 4 อำเภอ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

8 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงน่าเป็นห่วง   ล่าสุดทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถานที่รับเลี้ยงเด็กเอกชนทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดเป็นการชั่วคราว  เพราะเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ   เนื่องจากพบการติดเชื้อจากกลุ่มผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง  แล้วนำเชื้อมาระบาดสู่บุคคลในครอบครัว  หมู่บ้าน  และบุตรหลานทำให้ยอดผู้ป่วยในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว   ซึ่งการออกคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนทุกแห่งในจังหวัด   ก็เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ

สั่งปิดศูนย์เด็กเล็ก-สถานที่รับเลี้ยงเด็กทั้งจังหวัด สกัดโควิดระบาด
 

นอกจากนี้ยังได้ประกาศเปิดสถานที่ที่มีความ พร้อมรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาพยาบาล โดยให้ตั้งเป็นหน่วยบริการทางการแพทย์ชั่วคราว หรือ (โรงพยาบาลสนาม) เพิ่มในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ อำเภอนางรอง อำเภอกระสัง และอำเภอบ้านกรวด โดยมีการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสม 553 ราย  เสียชีวิต 4 ราย   อยู่ระหว่างรักษา 298 ราย  รักษาหายแล้ว  251 ราย  ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง  

สั่งปิดศูนย์เด็กเล็ก-สถานที่รับเลี้ยงเด็กทั้งจังหวัด สกัดโควิดระบาด
โดย - สุรชัย    พิรักษา 

logoline