svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของร้านอาหารสู้ชีวิตถูกพิษโควิด-หันเล่นดนตรีเปิดหมวก

07 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -เจ้าของร้านอาหารบ้านตะวันออก ปิดร้านจากโควิด- 19 ระลอกที่ 3 ออกเดินสายเล่นตนตรีเปิดหมวก ขอรับบริจาคจากชาวพิษณุโลกตามตลาดสดต่าง ๆ มอบบทเพลง ดอกไม้ให้คุณ เป็นกำลังใจให้ผู้ตกงาน ได้รับผลกระทบได้ต่อสู้ชีวิตต่อไป

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี
ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตลาดเช้าของชาวพิษณุโลกช่วงนี้จะพบเห็นการเล่นดนตรีเปิดหมวกแทบทุกวัน บรรเลงสดด้วยกีตาร์โปร่ง และไวโอลีน พร้อมเสียงขับร้องเพลงหลากหลายสไตล์จากครูน้อง  หรือนายเอกอนันต์ วัชรนนท์เมธี อายุ 54 ปี เจ้าของร้านอาหารบ้านตะวันออก ในต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ต้องปิดกิจการร้านอาหาร จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 

เจ้าของร้านอาหารสู้ชีวิตถูกพิษโควิด-หันเล่นดนตรีเปิดหมวก

โดยเช้านี้ได้บรรเลงบทเพลงหลากหลายสไตล์ ทั้งเพลงสากล เพลงไทยร่วมสมัย โดยเฉพาะบทเพลง ดอกไม้ให้คุณ ที่ครูน้อง ขอส่งกำลังใจให้ชาวพิษณุโลก รวมทั้งตัวครูน้องเอง ให้มีกำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับหลาย ๆ สาขาอาชีพ มีชาวพิษณุโลกและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดช่วยหยอดเงินใส่กล่องคนละเล็กละน้อย

เจ้าของร้านอาหารสู้ชีวิตถูกพิษโควิด-หันเล่นดนตรีเปิดหมวก

นายเอกอนันต์ วัชรนนท์เมธี เปิดเผยว่า เดิมประกอบกิจการเปิดร้านอาหารบ้านตะวันออกที่ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่องใน 2 ปี จนถึงระลอกที่ 3 ในปีนี้ ทำให้ต้องหยุดพักปิดกิจการร้านอาหารไปก่อน และได้ใช้เวลาในการสอนตนตรี สอนเปียโน กีตาร์ ไวโอลีน และลองไปเปิดขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดต่าง ๆ บ้าง แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงเริ่มหันมาเล่นดนตรีเปิดหมวก ขอกำลังใจจากชาวพิษณุโลกตามตลาดสด และสถานที่ต่าง ๆ ได้ไม่นานนัก เล่นดนตรีที่เคยเล่นประจำในร้านอาหาร พอได้น้ำใจจากชาวพิษณุโลกบ้าง ในสถานการณ์ช่วงนี้ เราต้องช่วยเหลือตนเอง มีความสามารถอะไรต้องนำออกมาใช้ และขอส่งกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้ต่อสู้กันต่อไป

เจ้าของร้านอาหารสู้ชีวิตถูกพิษโควิด-หันเล่นดนตรีเปิดหมวก

logoline