svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง" คุมเพลิงได้แล้ว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หวั่นปะทุซ้ำ

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุไฟไหม้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะปะทุซ้ำอีก

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ต้องระดมรถฉีดน้ำเข้าควบคุมแสงเพลิง ที่ลุกไหม้ภายในอาคารโรงงานของบริษัทฟลอรอล แมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป  ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ซึ่งมีรายงานว่า โรงงานแห่งนี้ ประกอบกิจการประเภท แชมพู สบู่ เจลอาบน้ำ โลชั่นทาผิว ดังนั้น ขณะเกิดเหตุภายในโรงงาน จึงมีสารประเภทแอลกอฮอล์และทินเนอร์อยู่เป็นจำนวนมาก


\"ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง\" คุมเพลิงได้แล้ว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หวั่นปะทุซ้ำ \"ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง\" คุมเพลิงได้แล้ว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หวั่นปะทุซ้ำ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง แจ้งให้ใช้ความระมัดระวังในการเข้าควบคุมเพลิง เนื่องจากตัวโครงสร้างของอาคารได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เป็นเวลานานพอสมควร อาจจะเกิดการทรุดตัวลงมา อีกทั้ง ภายในโรงงาน อาจมีสารทำละลาย ที่มีปฏิบัติกิริยาไวกับน้ำและไฟ รวมทั้ง มีข้อมูลว่า อาจมีแอลกอฮอล์ประมาณ 30,000 ลิตร จึงต้องใช้โฟมในการดับ

\"ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง\" คุมเพลิงได้แล้ว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หวั่นปะทุซ้ำ

ด้าน พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เหตุเกิดประมาณ 18.06 น. ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่พนักงานกำลังจะเลิกงาน เมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ ทำให้ทุกคนหนีออกมาได้ ซึ่งมีการส่งรถน้ำประมาณ 30 คัน และเจ้าหน้าที่ 130 คน ช่วยดับเพลิง จากการตรวจสอบโรงงานที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานผลิตน้ำหอม ยาสระผม และ เจล ในพื้นที่มีโรงงานสุ่มเสี่ยง 12 โรง และด้านหน้าโรงงาน มีถังแอลกอฮอล์ 200 ลิตร เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกลาม 

\"ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง\" คุมเพลิงได้แล้ว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หวั่นปะทุซ้ำ

สำหรับโครงสร้างตัวอาคารด้านบน ยังอยู่ในสภาพดี แต่ภายในอาคาร มีความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ ภาพรวมคือปลอดภัยแล้ว แต่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะปะทุซ้ำอีก เหมือนเหตุที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุต้นเพลิงอีกครั้ง

\"ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง\" คุมเพลิงได้แล้ว สั่งเฝ้าระวัง24ชม.หวั่นปะทุซ้ำ

 

 

logoline