svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตรองอัยการสูงสุด ยันสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” อ้างเป็นไปตามหลักฐาน

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปธ.กรรมสอบสวนฯ คดีบอส อยู่วิทยา เผยสอบ เนตร นาคสุข อดีตรองอสส. แล้ว อ้างสั่งไม่ฟ้อง กรณีขับรถหรูชนตำรวจเสียชีวิต ชี้เป็นไปตามพยานหลักฐานในสำนวน และขอบเขตอำนาจตามกฎหมาย

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนชั้นต้น นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส  ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ผู้ต้องหาคดีขับรถหรูชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เจ้าหน้าตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. 2555 ได้เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนว่า 

 

คณะกรรมการสอบสวน ได้เชิญนายเนตร  มาสอบและให้ถ้อยคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายเนตรก็ให้การกับคณะกรรมการสอบสวนไปตามข้อเท็จ และพยานหลักฐานในสำนวน รวมทั้งมีคำสั่งไปตามอำนาจหน้าที่ตามขอบเขตของกฎหมาย  ซึ่งคณะงานชุดนี้ได้นัดสอบพยานและบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว 3 ปาก โดยคณะทำงานได้นัดสอบพยานกันทุกสัปดาห์  ที่ผ่านมาคณะทำงานสอบสวนชุดนี้ได้ศึกษาผลสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนชุดก่อนว่า ยังมีพยานส่วนไหนบ้างทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสารที่ยังไม่ครบถ้วน สมบูรณ์คณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ก็จะดำเนินการสอบให้เรียบร้อย ครบถ้วน  ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จเมื่อใด แต่ก็พยายามสอบให้แล้วเสร็จโดยรอบคอบ รวดเร็วที่สุด  แล้วรายงานให้นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานกรรมการอัยการ(ก.อ.) ทราบต่อไป 

logoline