svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ภาคเอกชนพอใจกระแสตอบรับดี "นายกฯ" ลงพื้นที่เปิด "ภูเก็ตแซนด์บอกซ์"

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ภาคเอกชนพอใจกระแส "นายกฯ" ลงพื้นที่เปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ได้รับการตอบรับดี ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยมีความหวังเสนอลดเงื่อนไข”ซอฟท์โลน”ให้เข้าถึงเป้าหมาย

3 กรกฎาคม 2564 ภายหลังการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามแผน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” โดยเลือกภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ถือเป็นความหวังของคนภูเก็ตและผู้ประกอบการในการที่จะกลับมาประกอบอาชีพ และมีรายได้เลี้ยงชีพอีกครั้ง แม้ว่าอาจจะไม่เต็ม 100% ก็ตาม

ภาคเอกชนพอใจกระแสตอบรับดี \"นายกฯ\" ลงพื้นที่เปิด \"ภูเก็ตแซนด์บอกซ์\"

นายอัฒสิน กวินกิจ กรรมการผู้จัดการ ราตรี โฮเทล ภูเก็ต โอลด์ทาวน์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงแรมน้องใหม่ที่เปิดให้บริการก่อนการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวตามแผนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ กล่าวถึงการตัดสินใจเปิดให้บริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ที่หลายคนมองว่ายังไม่น่าจะใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมว่า ด้วยมั่นใจในศักยภาพความเป็นเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต 

ภาคเอกชนพอใจกระแสตอบรับดี \"นายกฯ\" ลงพื้นที่เปิด \"ภูเก็ตแซนด์บอกซ์\"
 

นายอัฒสิน ยังกล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นั้น คาดว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ต เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาขึ้นมาก จะทำให้โรงแรมต่างๆ ที่ปิดตัวอยู่ก็จะเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการจ้างงานมากขึ้น เช่นเดียวกับโรงแรมของตนหากมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นจะทำให้สามารถจ้างงานได้มากขึ้นเช่นกัน และจะช่วยทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมด้วย 

ภาคเอกชนพอใจกระแสตอบรับดี \"นายกฯ\" ลงพื้นที่เปิด \"ภูเก็ตแซนด์บอกซ์\"

ขณะที่นายพงศกร ลัชชาภิรมย์ ผู้บริหารโรงแรมป่าตองเบย์ฮิลล์ กล่าวถึงความหวังจาก “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ว่า ถือเป็นความหวังเฮือกสุดท้ายของผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกมิติ ซึ่งผู้ประกอบการเองได้มีการเตรียมพร้อมทุกอย่างตามมาตรการหรือเงื่อนไขที่ภาครัฐกำหนด เช่น ให้พนักงานฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อย 70% แม้จะกลัวตายก็ตาม เป็นต้น เพื่อให้การท่องเที่ยวฟื้นกลับมา และเป็นแสงสว่างสุดท้ายสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวก็ว่าได้ ซึ่งภูเก็ตได้รับความร่วมเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนในการที่เดินไปสู่เป้าหมาย แต่ที่มากกว่านั้นคือ การเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อให้เดินต่อไปให้ได้ เพราะหากจะเปิดเมืองอย่างเดียวแต่ไม่มีการมาช่วยเหลือหรือสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนของธุรกิจก็ยากที่จะไปรอด 

ภาคเอกชนพอใจกระแสตอบรับดี \"นายกฯ\" ลงพื้นที่เปิด \"ภูเก็ตแซนด์บอกซ์\"
 

ภาคเอกชนพอใจกระแสตอบรับดี \"นายกฯ\" ลงพื้นที่เปิด \"ภูเก็ตแซนด์บอกซ์\"

โดยเฉพาะการสนับสนุนสินเชื่อหรือซอฟท์โลนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กรายย่อย ซึ่งไม่สามารถที่จะเข้าถึงเงื่อนไขของสถาบันเงินได้ โดยจะต้องหาแนวทางช่วยเหลือเพื่อการฟื้นฟูในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เพราะแม้ว่านโยบายที่ออกมาดี แต่กระบวนการหรือเงื่อนไขที่มีอยู่ ไม่สามารถที่จะนำพาให้ผู้ประกอบการเข้าถึงได้ ซึ่งรัฐจะต้องจริงจังในการที่จะช่วยเหลือเพื่อเศรษฐกิจขับเคลื่อนไปได้อย่างแท้จริง 


ข่าวโดย...สาลินี ปราบ / ภูเก็ต
 

logoline