svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มใหญ่สุดทนแจ้งตร.ถูกกล่าวหาทำคุณไสยใส่ลุง-หลาน

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 42 ปีที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ สุดทนโร่แจ้ง ตร.ถูกกล่าวหาทำคุณไสยใส่ลุงเสียชีวิตและหลานสาวจนต้องเอาหมอมาทำพิธีปัดเป่าขับไล่ ทั้งกล่าวหาหลอกเอาเงินญาติจนภรรยาเข้าใจผิดจะขอเลิก

2 กรกฎาคม 2564 นายประดิษฐ์  ไชยทองศรี  อายุ 42 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ แต่มาอยู่กินกับภรรยาที่ บ.หนองชัยเสา  ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปแจ้งลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำดวน  เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย  หลังจากถูกญาติทางฝั่งภรรยากล่าวหาว่าทำคุณไสยใส่ลุง คือ พี่ชายของภรรยา จนทำให้เสียชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งที่ลุงเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่แล้ว   ทั้งยังกล่าวหาว่าหลอกเอาเงินจากญาติของภรรยาไปแอบโอนให้แม่ที่จ.เพชรบูรณ์  70,000 บาท ทั้งแอบเอาไปซื้อรถยนต์ จนทำให้ภรรยาตัวเองเข้าใจผิดถึงขั้นจะขอเลิก  และล่าสุดเมื่อวานนี้ (1ก.ค.)  ยังได้กล่าวหาว่าตนเองทำคุณไสยใส่ น.ส.สิน   ซึ่งเป็นหลานสาวของภรรยา  จนมีการพาหมอทรงมาทำพิธีปัดเป่าขับไล่  ซึ่งขณะทำพิธี น.ส.สิน ที่เชื่อว่าถูกทำคุณไสยใส่ได้เอ่ยชื่อพาดพิงตนเองว่าเป็นคนทำของใส่   ซึ่งมีคนถ่ายคลิปขณะทำพิธีไว้ก็มีการพูดพาดพิงถึงชื่อตนเองด้วย    จากกรณีที่เกิดขึ้นก็ทำให้ญาติทางฝั่งภรรยา เข้าใจตัวเองผิดเกิดความเกลียดชังและมาต่อว่าให้เสียหาย  ทั้งเกรงจะไม่ปลอดภัย  จึงได้มาแจ้งลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
  หนุ่มใหญ่สุดทนแจ้งตร.ถูกกล่าวหาทำคุณไสยใส่ลุง-หลาน            
นายประดิษฐ์   ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยเล่นของหรือเรียนวิชาอาคมเกี่ยวกับไสยศาสตร์เลย   ส่วนสาเหตุที่ถูกกล่าวหา  คาดว่าน่าจะมาจากที่เวลาตนเองดื่มเหล้าเมามากๆ แล้วจะชอบโวยวายควบคุมตัวเองไม่ได้ บางครั้งก็จะร้องคำรามเหมือนเสือแล้วก็จะตบหน้าคนที่อยู่ใกล้  แต่พอส่างเมาแล้วมารู้ทีหลังก็รู้สึกผิดและอับอาย  จึงไปบอกคนอื่นว่าที่เป็นแบบนั้นเพราะของขึ้น ทำให้ญาติภรรยาและชาวบ้านพากันเชื่อ   แต่ยืนยันว่าไม่เคยเล่นของหรือวิชาอาคมอะไร  ทุกวันนี้มีเพียงพระเครื่องที่ใช้แขวนคอป้องกันตนเองเท่านั้น   แต่พอญาติพี่น้องภรรยาเข้าใจผิดแล้วถูกกล่าวหาแบบนี้ก็ทำให้เดือดร้อน ถึงขั้นภรรยาเกือบจะขอเลิก  ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าหลอกเอาเงินญาติพี่น้องก็ไม่เป็นความจริงมีหลักฐานตรวจสอบได้  ส่วนที่ไปแจ้งความไว้เนื่องจากกลัวจะไม่ปลอดภัย
                หนุ่มใหญ่สุดทนแจ้งตร.ถูกกล่าวหาทำคุณไสยใส่ลุง-หลาน

ด้าน น.ส.สิน  อายุ 32 ปี  หลานที่เชื่อว่าถูกทำคูณไสยใส่ บอกว่า   ก่อนหน้านี้ 3-4  วันที่ผ่านมา มีอาการร้อนวูบวาบที่เท้าเหมือนมีอะไรไต่เข้าไปแล้วเริ่มมีอาการสั่นๆ ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ญาติบอกว่าน่าจะถูกทำคุณไสยใส่  พ่อจึงให้ญาติที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมอพื้นบ้านและหมอทรงมาทำพิธีปัดเป่าขับไล่เอาคุณไสยออกจากตัว  ซึ่งตอนที่หมอทำพิธีตนก็จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นและพูดอะไรไปบ้าง  ที่ผ่านมาไม่เคยถูกทำของใส่เลยนี่เป็นครั้งแรก  ซึ่งส่วนตัวก็เชื่อว่าโดนทำของใส่ แต่จะเป็นของๆ ใครตนก็ไม่รู้  แต่ตอนที่ทำพิธีแล้วเอ่ยชื่ออาเขยออกไปนั้น ก็ไม่รู้ตัวเองไม่มีเจตนาจะกล่าวหาใคร   เพราะส่วนตัวก็ไม่เคยมีปัญหากับอาเขยอยู่แล้ว  ก็ยังพูดคุยกันปกติ    แต่ยอมรับว่ากลัวจะมีคนทำของใส่อีกจึงได้เอาตะกรุดของตาที่เสียชีวิตไปแล้วมาคล้องคอเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกทำของใส่อีก 
  หนุ่มใหญ่สุดทนแจ้งตร.ถูกกล่าวหาทำคุณไสยใส่ลุง-หลาน             
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้าน เพื่อสอบถามข้อมูลและช่วยพูดคุยไกล่เกลี่ย  เนื่องจากทั้งสองฝ่ายก็เป็นญาติพี่น้องกัน   แต่พอไปถึงทั้งสองฝ่ายกลับโต้เถียงกันต่อหน้าตำรวจ บอกว่าเรื่องผีหรือความเชื่อไสยศาสตร์ไม่เกี่ยวกับตำรวจ   ทำไมต้องไปแจ้งตำรวจมาด้วย  ก็เกือบจะบานปลาย เจ้าหน้าที่จึงอธิบายว่าหากเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลแล้วไม่กล่าวหาให้เดือดร้อน  ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อ  แต่เมื่อมีผู้เสียหายไปแจ้งความตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่   แต่หากพูดคุยกันไม่ได้ก็ต้องว่าไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย
                                                                

logoline