svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายความสาวผันตัวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดขายดีเกินคาด

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ทนายความสาววัย 30 ปี ตัดสินใจทุ่มเงินประมาณ 1 ล้านบาท ผันตัวเองเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดโดยใช้ชื่อร้านว่า "กินข้าว กินปลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดป้าแอ๊ด" สูตรพิเศษของครอบครัวผลตอบรับดีเกินคาดเปิดมา กว่า 1 สัปดาห์ใช้เป็นวันละกว่า 20 ตัว

2 กรกฎาคม 2564 นางสาวอธิชา อินทนาศักดิ์ หรือ "น้องแอล" ทนายความสาววัย 30 ปี นิติศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีอาชีพหลักเป็นทนายความมาประมาณ 5-6 ปี รับว่าความทั่วราชอาณาจักร และมีสำนักงานที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ตัดสินใจทุ่มเงินประมาณ 1 ล้านบาท เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวแกง เครื่องดื่ม กาแฟสด ขนมหวาน และเบเกอร์รี่ โดยใช้ชื่อร้านว่า "กินข้าว กินปลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดป้าแอ๊ด" ซึ่งน้องแอลบอกว่า คุณแม่วัลลี หรือ แอ๊ด อินทนาศักดิ์ อายุ 59 ปี ซึ่งมีธุรกิจเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาดูแลความสะอาดให้สถานีขนส่งจังหวัดชุมพร (ชุมพรเมืองใหม่) ใฝ่ฝันมานานแล้วที่จะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด เมื่อตนสามารถเก็บเงินจากการทำงานได้ก้อนหนึ่ง จึงตัดสินใจเปิดร้านให้ ร้านของตนจะมีในส่วนของร้านอาหารและลานเบียร์ บนที่ดินของคุณพ่อวัชรินทร์ อินทนาศักดิ์ ตำรวจ ตชด.ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการได้ประมาณ 2 ปี

ทนายความสาวผันตัวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดขายดีเกินคาด

น้องแอล กล่าวว่า ร้านของตนเริ่มเปิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 และจะเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 -14.00 น.ส่วนช่วงเย็นจนถึงประมาณ 23.00 น.หากมีการปลดล็อกจากสถานการณ์โควิด-19 ให้สามารถนั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็จะเป็นลานเบียร์ที่มีดนตรีเบาๆ ด้วย และตั้งแต่เปิดบริการมา อาหารจะหมดก่อนเวลา 12.00 น.จึงต้องวางแผนสำรองวัตถุดิบให้มากขึ้น เพราะมีลูกค้าบางคนเข้ามาตอนเที่ยงแล้วผิดหวังเนื่องจากอาหารหมดก่อน วันแรกสั่งเป็ดมา 12 ตัว แต่วันที่ 2 ต้องเพิ่มเป็น 18 ตัว ดังนั้น จึงต้องดูแนวโน้มว่า หากลูกค้ายังคงให้ความสนใจมากขึ้น คงต้องเพิ่มเป็ดขึ้นเป็นวันละ 20-30 ตัวก็ได้ ส่วนสูตรในการปรุงก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่แม่เป็นคนปรุง ก็เป็นสูตรเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดนาชะอังของป้าจี๊ดซึ่งเป็นญาติฝ่ายคุณพ่อ และก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่อร่อยจะต้องมีกลิ่นสาปเป็ดเล็กน้อย แล้วใส่เครื่องเทศลงไปเป็นตัวชูรส

ทนายความสาวผันตัวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดขายดีเกินคาด ทนายความสาวผันตัวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดขายดีเกินคาด

ทนายความสาวผันตัวเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดสูตรเด็ดขายดีเกินคาด

"ร้านกินข้าว กินปลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดป้าแอ๊ด" ตั้งอยู่ริมถนนสายใหม่ (ถนนสาย จ) บ้านดอนไทรงาม หมู่ 6 ตำบลบางหมาก อำเภอเมืองชุมพร ใกล้สี่แยกทางไปวัดสุบรรณนิมิตร ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 4 กิโลเมตร และห่างจากถนนสายเอเชีย 41 ประมาณ 7 กิโลเมตร ในช่วงเช้าจะมีมุมกาแฟ ขนมจีบ ซาลาเปา แซนด์วิช และติ่มซำไว้บริการด้วย จึงอยากฝากร้านกินข้าว กินปลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดป้าแอ๊ด ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนชุมพรด้วยค่ะ" น้องแอลกล่าว

ภาพ/ เรื่องโดย...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

logoline