svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ พอใจ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เล็งขยายพื้นที่เปิดเมืองเพิ่มอีก

01 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ยก "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เป็นโมเดลให้จังหวัดอื่นทยอยเปิดเมือง แต่ต้องอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมหยอดลูกอ้อน ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล และคณะแพทย์ ที่ทำงานอย่างเสียสละตลอดมา ระบุสวดมนต์ทุกวัน ขอให้ทุกคนปลอดภัยดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิด “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” และตรวจด่านท่าฉัตรไชยว่า จากการรับฟังข้อมูล ถือเป็นที่น่าพอใจ มีรายงานเที่ยวบินทยอยเข้ามาแล้วจากอาบูดาบี หากทำตรงนี้สำเร็จ ก็สามารถขยายพื้นที่อื่นได้ แต่ต้องไปทีละขั้น เปิดโครมเดียวจะมีปัญหาหมด

“การเปิดธุรกิจไม่ใช่เรื่องของภูเก็ตอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทั้งประเทศ ทุกจังหวัดต้องเริ่มนำร่อง เพื่อความเหมาะสม ประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้า 120 วันตามที่พูด ตรงไหนเปิดได้เปิดเมื่อไหร่ ทำได้ทำ ฉะนั้นตัวอย่างเกิดขึ้นอย่างนี้ จึงเรียกว่าบ็อกซ์ แต่ต้องไม่ประมาท”

ส่วนสถิติการติดเชื้อในบางประเทศ ต้องกลับมาใช้มาตรการควบคุมโรคซ้ำอีก เปิดแล้วก็ปิด นี่คือความเสี่ยงว่าจะยอมรับได้หรือไม่ แต่ประชาชนคนได้ทำมาหากิน ส่วนตัวอยากให้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สำเร็จ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติต่อ วันนี้ขอความร่วมมือประชาชน รัฐบาลยืนยันไม่เคยทิ้งใครอยู่ข้างหลัง แต่ทุกอย่างต้องค่อยๆ แก้ปัญหาไป

“ทุกคนต้องให้กำลังใจพื้นที่ แต่อย่าแปลเจตนาผิด นายกฯ พูดอะไรก็ไป แปลเจตนาคนละเรื่อง ตนก็เรื่องเยอะ หลายเรื่อง สถานการณ์อื่นก็ต้องทำด้วย วันๆ ก็ทำงานทุกงาน หยุดนิ่งไม่ได้”

อยากให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล อย่าไปเชื่อมั่นคนอื่น ขอให้เชื่อหมอ เพราะทุกคนทำงานอย่างทุ่มเทเสียสละ ขอปรบมือให้หมอพยาบาล ตนสวดมนต์ทุกวันไหว้พระอวยพรให้เปลอดภัย การโจมตีซึ่งกันและกัน ไม่เกิดประโยชน์กับใครเลย หลังจากนี้แสงสีจะค่อยๆ เปิดขึ้นมา หากปิดไปเสียหมด จะเงียบเหงา ขณะนี้กำลังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ต้องเก็บของเก่ามาแก้จำนวนมาก และต้องเติมของใหม่เข้าไปด้วย

ทั้งนี้นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามถึงการตั้งข้อสังเกตว่าการลงตรวจราชการที่ภูเก็ต ทั้งที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดจำนวนมาก โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า “อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ทั้งนั้นแหละ”

logoline