svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มผู้ประกอบการ ร้องรัฐบาลช่วยคลายล็อกกลุ่มธุรกิจกลางคืน

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไมค์" แกนนำม็อบ 3 นิ้ว พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน และกลุ่มร้านอาหาร ยื่นหนังสือผ่านตัวแทนพรรคก้าวไกล ร้องเรียนรัฐบาลช่วยคลายล็อก เพื่อเปิดช่องทางทำมาหากินอีกครั้ง

ที่รัฐสภา สัปปายะสถาน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ตัวแทนกลุ่มราษฎร พร้อมผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิง และธุรกิจกลางคืน ยื่นหนังสือถึงผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล เรียกร้องเรื่องผลกระทบจากมาตรการโควิด ทั้งกรณีถูกสั่งห้ามกินในร้านอาหาร หรือปิดสถานบันเทิงไม่มีกำหนด

นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ร้านอาหาร และให้ผู้ประกอบการได้ประกอบอาชีพตามมาตรการ ศบค.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง ฉะนั้นอยากให้รัฐเล็งเห็นกลุ่มธุรกิจกลางคืนด้วย

กลุ่มผู้ประกอบการ ร้องรัฐบาลช่วยคลายล็อกกลุ่มธุรกิจกลางคืน



ขณะที่ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ กล่าวว่า เมื่อมีมาตรการควบคุมต่างๆ ออกมา ต้องมาพร้อมการเยียวยา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทำให้ผู้ประกอบการไม่มีความหวังว่า การควบคุมการระบาดจะยุติลงเมื่อไหร่ และเขาจะกลับมาเปิดร้านได้ตอนไหน

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล และรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาติดตาม ตรวจสอบการใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับฯ ยืนยันว่า จะนำหนังสือที่ได้รับ เข้าสู่การพิจารณาในคณะกรรมาธิการ พรรคก้าวไกล แม้เราจะเป็นเสียงข้างน้อย แต่จะใช้กระบวนการนิติบัญญัติทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหา

logoline