svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สสจ.ภูเก็ต ยืนยันแค่ข่าวลือพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต แถลงชี้แจงข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์อินเดีย ก่อนจะมีการเปิดเมืองตามแผน "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ในวันพรุ่งนี้ เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์อินเดีย ก่อนเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง จนถึงตอนนี้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์บางโจ อ.ถลาง ยังไม่มีการยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย

ส่วนวันนี้ (30 มิ.ย.) พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 5 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อทำงาน 3 ราย ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว และอีก 2 ราย อยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 20 คน

"ขอยืนยันกรณีพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย เป็นแค่ข่าวลือ เพราะถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่า เจอผู้ติดเชื้อในพื้นที่ภูเก็ตเลย"

สำหรับภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม ตั้งต่าระลอกเดือน เม.ย.จำนวน 728 ราย , เสียชีวิต 7 ราย , รักษาหายกลับบ้านแล้ว 687 ราย , และยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 42 รายทั้งนี้จากข่าวลือดังกล่าว ทำให้ประชาชนในพื้นที่หวั่นวิตกอย่างมาก เพราะกลัวว่า จะกระทบต่อแผนนำร่องเปิดเมือง "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่จะเริ่มนับหนึ่งในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.)

logoline