svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระดมกำลังปูพรมค้นหา-ชาวบ้านหลงป่า

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- หลายหน่วยงานระดมกำลังปูพรมค้นหาวันที่สอง ชาวบ้านขึ้นเขาแด่นขุดหน่อไม้ แล้วหายตัวไป ญาติเชื่อยังมีความหวังว่าจะพบตัว ในป่าบนเขาแด่น พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ หมู่ 3 บ้านน้ำหัก ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

ระดมกำลังปูพรมค้นหา-ชาวบ้านหลงป่า

วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายเกษม เทพอำนวย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ได้เดินเท้าขึ้นไปหาขุดหน่อไม้ในป่าบนเขาแด่น พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ หมู่ 3 บ้านน้ำหัก ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทั่งวันนี้ยังไม่กลับลงมาและไม่มีใครพบตัว จนครอบครัวเป็นห่วงและกังวลใจเกรงว่าจะหลงป่าเป็นอันตรายต่อชีวิต ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมแต่อย่างใด


ระดมกำลังปูพรมค้นหา-ชาวบ้านหลงป่า



หลังจากวานนี้ ว่าที่ ร.ต.ศราวุธ จันทวงศ์ นายอำเภอวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย อาทิ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทีมกู้ชีพกู้ภัย และชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางเดินป่า ได้กระจายกำลังกันเดินเท้าปูพรมค้นหาบนเขาแด่นเป็นระยะทางประมาณ 5-6 กม.เบื้องต้นพบเพียงรอยรองเท้าบูทและเศษลูกอมตกอยู่ แต่ยังไม่พบตัวจนต้องยุติการค้นหาชั่วคราวก่อน

ระดมกำลังปูพรมค้นหา-ชาวบ้านหลงป่า

ล่าสุดเช้าวันนี้ ว่าที่ ร.ต.ศราวุธ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการค้นหาบุคคลสูญหาย กองอำนวยการส่วนหน้า อ.วัดโบสถ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทีมภาคีเครือข่ายช่วยเหลือได้ประชุมวางแผนการติดตามค้นหา เพื่อแยกแผนกงานและการแจกจ่ายแผนการปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกติดตามแกะรอยค้นหาหลังพบเศษลูกอม ซึ่งกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มของนายพรานที่ชำนาญพื้นที่ พร้อมด้วยทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน 

ระดมกำลังปูพรมค้นหา-ชาวบ้านหลงป่า

กลุ่มที่ 2 จะเป็นกลุ่มชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุดปูพรมเดินทางสำรวจแบบใยแมงมุมบนเขาแด่นเพื่อลาดตระเวนค้นหาทุกพื้นที่ กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มสำรวจทางอากาศ โดยใช้ทีมพารามอเตอร์ร่มบินของทีมกู้ภัยบูรพาขึ้นบินสำรวจหาพิกัดกลุ่มควันไฟต่างๆ ที่อาจจะเป็นจุดสังเกตเห็นได้ และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ออกค้นหาในพื้นที่ตามแหล่งน้ำและออกประชาสัมพันธ์ชาวบ้านในพื้นที่เพื่อหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งในวันนี้ยังคงมีความหวังว่าจะสามารถค้นหา นายเกษม เทพอำนวย ผู้สูญหายได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะดำเนินการค้นหาตลอดทั้งวัน

ระดมกำลังปูพรมค้นหา-ชาวบ้านหลงป่า

logoline