svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โซเชียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาวสวยวัยเกือบ 40

29 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - โลกโซเซียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาววัยเกือบ 40 ที่เปลี่ยนตัวเองจากรูปร่างผอมบาง มาเป็นหุ่นสุดเพอร์เฟค จนสาววัยรุ่นยังอาย หลังว่างเก็บตัวในช่วงโควิด แถมยังขึ้นประกวดได้หลายรางวัล

29 มิถุนายน 2564 ที่จังหวัดตรัง "ป้าปิ่น" นางสาวบุญลึก สงวนลิขิตกุล อายุ 38 ปี นักเล่นเวทสาวชาวตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง ซึ่งคว้ามาแล้วหลายรางวัลในระดับประเทศ ได้กลายมาเป็นคนดังในโลกโซเชียล และมียอดผู้เข้าชมนับล้านวิว หลังออกมาเปิดตัวเป็นเทรนเนอร์ และพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับสุขภาพ เพราะด้วยรูปร่างที่แสนเพอร์เฟค และหน้าตาที่ยังสะสวยเหมือนวัยรุ่น แถมผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล จนใครๆ ต่างก็ไม่เชื่อว่าจะมีอายุเกือบ 40 ปีแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เธอหันมาใส่ใจออกกำลังกายอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีที่แล้ว 

โซเชียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาวสวยวัยเกือบ 40

ทำให้จากสาวที่มีรูปร่างผอมบางจนแทบไร้ใครเหลียวแล กลับกลายมาเป็นสาวสวยที่ใครๆ ต่างก็อยากเข้ามาชิดใกล้กว่าที่จะมาถึงวันนี้เส้นทางชีวิตของเธอพลิกไปพลิกมาหลายรอบ หล้งจบการศึกษา ปวช. ปวส. จากสาขาบัญชี ในบ้านเกิด ก็เข้าเรียนต่อปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ เอกการจัดการ จากสถาบันราชภัฎภูเก็ต ศูนย์ตรัง เมื่อจบออกมาก็ไปทำงานเป็นรีเซฟชั่น ที่โรงแรมเรือรัษฎา อยู่ประมาณ 7 ปี พร้อมกับเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายสบู่และครีมไปด้วย ก่อนลาออกมาอยู่บ้าน และมีโอกาสไปเยี่ยมน้องที่ กทม. นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการถูกชักชวนให้ไปลองเล่นเวท ทั้งที่ไม่ได้ชอบเลย แต่พอนานๆ เข้ากลับกลายเป็นติดใจ แต่ช่วงปีแรกก็เป็นแค่การเล่นเพื่อให้หุ่นเฟิร์ม และเริ่มมาจริงจังในปีที่แล้วนับตั้งแต่โควิดระบาดเข้ามา เพราะค่อนข้างจะว่าง

โซเชียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาวสวยวัยเกือบ 40

จากนั้นเธอจึงลองขึ้นประกวดสาวเพาะกายเป็นครั้งแรกที่เมืองพัทยา ในเวที Woman Model Physique รุ่น Height Up to 160 CM. เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งสามารถคว้าอันดับ 5 มาครอง ทั้งๆ ที่ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย นั่นจึงเป็นแรงใจให้มุ่งมั่นเข้าประกวดในอีก 3 รายการต่อมา โดยได้ที่ 4 จากเวทีเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. ได้เหรียญเงิน จากเวทีไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ 2563 และได้ที่ 2 จากเวทีไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นเนล 2020 เกาะสมุย ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ก็คือ เวทีระดับนานาชาติ ซึ่งเธอกำลังซุ้มฟิตซ้อมเพื่อรอวันนั้น

โซเชียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาวสวยวัยเกือบ 40

โซเชียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาวสวยวัยเกือบ 40

ส่วนที่มาของนิกเนม "ป้าปิ่น" นั้น มาจากการที่หลานๆ เรียกกันในครอบครัว ก่อนขยายออกสู่ภายนอกและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะหลังจากที่เธอมาเป็นเทรนเนอร์ที่ GYM BOX ในตัวเมืองตรัง พร้อมกับทำคลิปสอนเรื่องการออกกำลังกาย และรีวิวสินค้าสุขภาพ ซึ่งทุกคนต่างก็รู้สึกยกย่องในความพยายามของเธอ ที่สามารถเปลี่ยนตัวเองมาได้ถึงขนาดนี้ ถึงแม้จะเริ่มมีอายุมากแล้ว แต่แค่ 2 ปี ก็กลายมาเป็นสาวที่มีรูปร่างหน้าตะสะสวย จนสามารถสู้สาวๆ วัยรุ่นได้ พร้อมกับลบล้างความรู้สึกเดิมที่ว่า การเล่นเวท หรือเพาะกายสำหรับผู้หญิง จะทำให้รูปร่างออกมาดูน่ากลัว ซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว

โซเชียลแห่ชื่นชม "ป้าปิ่น" เวทสาวสวยวัยเกือบ 40

logoline