svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ภาค 5 รวบแม่เล้าลวงเด็ก 14 ค้ากาม

29 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังเข้าจับกุม 2 ผัวเมียตั้งตนเป็นแม่เล้าลวงเด็กอายุ 14 ปี ค้ากามผ่านทางออนไลน์ ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก จากการสอบสวนพบแม่เล้าได้ส่วนแบ่งจากเด็กเพียง 250 บาท

วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ 5 ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ดำเนินการเข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ในคดีค้ามนุษย์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ร่วมกันนำเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ไปขายบริการทางเพศในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ 


ตร.ภาค 5 รวบแม่เล้าลวงเด็ก 14 ค้ากาม


     โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็น นายเอ (นามสมมุติ) เพศชาย อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และนางสาวบี (นามสมมุติ) เพศหญิงอายุ 29 ปี ภูมิลำเนาเป็นคน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นสามีภรรยากัน สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นั้น นายเอ (นามสมมุติ) ทำงานอยู่ในย่านอาเขตเชียงใหม่ ส่วนนางสาวบี (นามสมมุติ) มีอาชีพเป็นเด็กเอนเตอร์เทน นอกจากนี้ นางสาวบียังมีการประกอบอีกอาชีพเป็นแม่เล้า มีธุระจัดหาหญิงสาวเพื่อการขายบริการทางเพศ โดยจะตระเวนส่งเด็กสาวขายบริการให้กับลูกค้าในสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สำหรับช่องการขายบริการ นางสาวบี (นามสมมุติ) จะเปิดไอดีไลน์ขึ้นมาชื่อว่า "แบล็คเดวิล" เพื่อเป็นช่องทางพูดคุยและส่งภาพให้กับลูกค้า เพื่อซื้อบริการทางเพศ 


     หลังจากนั้นมีผู้เสียหายเป็น น้องซี (นามสมมุติ) เด็กผู้หญิงอายุ 14 ปี ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือระบุว่าถูกสามีภรรยาคู่นี้ หลอกลวงไปขายบริการทางเพศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการสอบสวนผู้เสียหาย และทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ในที่สุด โดยผู้ชายสามารถจับกุมได้ที่ทำงานในย่านอาเขตเชียงใหม่ ขณะที่ผู้หญิงเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักในอ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่



 จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอ  (นามสมมุติ) ให้การปฏิเสธว่ามีส่วนรู้เห็นและไม่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมเป็นแม่เล้าของนางสาวบี (นามสมมุติ) และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่านายเอ (นามสมมุติ) เคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนนางสาวบี (นามสมมุติ) กำลังตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และนางสาวบี(นามสมมุติ)ให้การยอมรับสารภาพว่ามีพฤติการณ์ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาจริง แต่ไม่ทราบว่าเด็กผู้หญิงที่นำไปขายบริการทางเพศอายุ 14 ปี โดยการขายบริการจะคิดค่าบริการครั้งละ 1,500 บาท และได้ส่วนแบ่งจากหญิงสาวที่ไปขายบริการ 250 บาท


ตร.ภาค 5 รวบแม่เล้าลวงเด็ก 14 ค้ากาม


      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหา 1.กระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ซวึ่งกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 282 วรรคสาม , 2.ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล อันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 317 , 3.ความผิดตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2537 มาตรา 9 และ 4.ความผิดตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 6 


ตร.ภาค 5 รวบแม่เล้าลวงเด็ก 14 ค้ากาม

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการขายบริการทางเพศผ่านทางไอดีไลน์ "แบล็คเดวิล" เจ้าหน้าที่จึงได้มีการสืบสวนสอบสวน จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำผิดได้ รวมถึงมีผู้เสียหายเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 14 ปีมาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาชักชวนไปทำงาน ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นการค้าประเวณี แต่มาทราบในภายหลังว่าเป็นการค้าประเวณี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ชายยังมีการปฏิเสธในข้อกล่าวหา ส่วนฝ่ายหญิงมีการรับสารภาพ หลังจากนี้จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และในระยะหลังมีการใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆ ในการขายบริการทางเพศมากขึ้น ได้มีการสั่งการกำชับให้เข้มงวดและสืบสวนสอบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

logoline