svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ติดเชื้อโควิดยกคลินิกทันตกรรมสะสม14ราย

26 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลัสเตอร์คลินิกทัตกรรมติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 5 ราย เป็นพนักงาน-พี่เลี้ยงเด็ก ทำให้มียอดสะสมรวม 14 คน ลุ้นผลกลุ่มลูกค้าอีกกว่า 200 คน ในพื้นที่ 4 อำเภอ รวมถึงร้านอาหารที่เจ้าของคลินิกทันตกรรมเป็นเจ้าของ



ติดเชื้อโควิดยกคลินิกทันตกรรมสะสม14ราย



            เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้ากรณีพบคลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ จากผู้ติดเชื้อรายที่ 115-133 รวม 9 คน ประกอบด้วย ทันตแพทย์ 2 ราย (สามี+ภรรยา) และเป็นเจ้าของคลินิกและร้านอาหารแห่งหนึ่งของ จ.อุตรดิตถ์ ,ลูกชาย อายุ 4 ขวบ 1 ราย เรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งของ จ. อุตรดิตถ์ ,ลูกฝาแฝด อายุ 1 ขวบ 2 ราย , แม่ของทันตแพทย์ 1 ราย พี่เลี้ยงเด็ก 1 ราย ,พนักงานในคลินิกทันตกรรม อุตรดิตถ์ 1 ราย และนักศึกษาฝึกสอน 1 ราย ล่าสุดผล Swab กลุ่มเสี่ยงสูง ใกล้ชิดสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยตรง พบผู้ติดเชื้อ เพิ่มอีก 5 ราย คือ พี่เลี้ยงเด็ก 1 ราย และ พนักงานคลินิกทันตกรรม 4 คน โดยทั้งหมดทำงานประจำคลินิกดังกล่าว


ติดเชื้อโควิดยกคลินิกทันตกรรมสะสม14ราย



           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 134-138 ยังคงมีที่พักอาศัย ต.ท่าอิฐ ต.วังกะพี้ อ.เมือง ,ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน ต.ผาเชือด อ.ท่าปลา และ ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งสอบสวน และลงพื้นที่ควบคุมโรคตามไทมไลน์ ของแต่ละราย และ หลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดคัดกรอง โดยให้ลูกค้าของคลินิก และลูกค้าร้านอาหารของเจ้าของคลินิกดังกล่าว ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา คือตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน เป็นต้นมา เข้ารับการSwab หาเชื้อ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ สนามฟุตซอล ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ มากกว่า 200 ราย  


ติดเชื้อโควิดยกคลินิกทันตกรรมสะสม14ราย



          อย่างไรก็ตาม  ช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 21- 26 มิถุนายน 2564 หรือ 6 วัน จังหวัดอุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด 4 คลัสเตอร์ ทั้งจากแคมป์คนงานก่อสร้าง ,หมู่ 3 ต.ท่าเสา ,โรงเรียนน้ำริดวิทยา และ คลัสเตอร์คลินิกทันตกรรม กว่า 30 คน ส่งผลยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 138 ราย รักษาหายแล้ว 88 ราย และยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 50 ราย
        ผู้สื่อข่าวรายงานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ยกเลิกประกาศมาตรการผ่อนคลายในบางกิจการและกิจกรรม ก่อนหน้านี้ เพื่อคุมเข้มการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นฉบับที่ 21 ห้ามให้มีการจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ของโรค

logoline