svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -พนักงานเสิร์ฟร้านอาหารญี่ปุ่น โร่แจ้งตำรวจถูกไรเดอร์ส่งอาหารขโมยหมวกกันน็อคราคาเกือบ 2 พัน ล่าสุดคนร้ายนำมาวางคืนให้ที่ร้าน พร้อมทั้งเขียนจดหมายขอโทษ แต่ตำรวจเตรียมเรียกรับทราบข้อหา

ภาพคลิปวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ขณะที่ไรเดอร์คนหนึ่ง สวมชุดดำใส่หมวกกันน็อคสีลาย สะพายกระเป๋าเป้ส่งอาหารสีเขียวขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถริมถนนข้างร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งใกล้กับสี่แยกรวมโชค อ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นได้นำน้ำเข้าไปส่งให้กับลูกค้าที่โทรศัพท์สั่ง ก่อนกลับไรเดอร์คนดังกล่าว ได้คว้าหมวกกันน็อคของพนักงานเสิร์ฟในร้านติดมือแล้วเลี้ยวรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีขาว หลบหนี ออกไปทางถนนวงแหวน สมโภชเชียงใหม่ 700 ปีหายไป



"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค


หลังจากเกิดเหตุ นางสาวพรรษชล เฉื่อยขุนทด อายุ 25 ปีทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ร้านอาหารญี่ปุ่น ได้เดินออกมาดูที่รถปรากฏว่าหมวกกันน็อค ราคาเกือบ 2,000 บาทได้ถูกคนร้ายขโมยไป จึงได้เปิดดูกล้องวงจรปิดของทางร้าน พบว่าคนร้ายที่ขโมยไปเป็นไรเดอร์ที่เข้ามาส่งของให้กับพนักงานในร้านที่ได้สั่งซื้อน้ำดื่มไปก่อนหน้านั้น ทางตนจึงได้พยายามโทรศัพท์ ไปยังต้นสังกัดของไรเดอร์ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้นำคลิปกล้องวงจรปิด เดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.นนทนันท์ อุ่นเครือ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่


"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค

นางสาวพรรษชล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่พักมาจอดที่ลานจอดรถ แล้วเสียบกับหมวกกันน็อคไว้กับแฮนด์รถคิดว่าเข้าไปทำงานครู่เดียวจะออกมาที่รถ ซึ่งปกติไม่มีของใครเคยหาย หรือถูกขโมยมาก่อน และของตนเพิ่งมาหายไปคนแรก จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นภาพของคนร้าย ทำงานเป็นไรเดอร์ของ Grab food เห็นป้ายทะเบียนอย่างชัดเจน ซึ่งตนไม่เคยรู้จักกับคนร้ายมาก่อน ไม่คิดเลยว่าเขาจะมาทำแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด



"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค


หลังจากที่ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนแล้วได้เดินทางกลับไปที่ร้านได้โทรศัพท์มาแจ้งผู้สื่อข่าวว่า ได้มีคนนำกล่องกระดาษสีน้ำตาล ใบใหญ่มาวางไว้ที่หน้าร้าน และที่หน้ากล่อง มีกระดาษเขียนด้วยลายมือแปะ ไว้จำนวน 3 แผ่น แผ่นแรกเขียนคำว่า "อย่าเอาเรื่องผมเลยนะครับผมสำนึกแล้วจริงๆครับเ อาคืนไว้ที่เดิมนะครับ ขอโทษนะครับสำนึกแล้วครับ"


"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค



แผ่นที่ 2 เขียนว่า "ผมขอโทษจริงๆนะครับต่อไปนี้จะไม่ทำอะไรแบบนี้แล้วครับ หมดอนาคตไม่กล้าออกไปไหนเลยครับผมขอโทษที่เอาหมวกกันน็อคพี่ไปนะครับและแผ่นที่ 3 เขียนว่า "ผมต้องขอโทษอย่างสูงครับผมรู้สึกผิดมากๆรู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำอะไรไม่คิด ผมกลัวมากๆเลยครับ"นอกจากนี้ยังมีซองกระดาษสีน้ำตาล เขียนด้วยลายมือแบบเดียวกันมีข้อความว่า "ให้อภัยผมด้วยนะครับสำนึกผิดแล้วครับ กลัวจะติดคุกมากๆครับ ให้อภัยผมด้วยนะครับ ขอร้องครับออกไปไหนไม่ได้เลยครับ หมดอนาคตขอโทษจริงครับ"เมื่อพนักงานของทางร้านได้เปิดภายดูกล่อง กระดาษ พบว่าเป็นหมวกกันน็อคของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยไปก่อนหน้านั้น

"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค




"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค

อย่างไรก็ตามทางผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ทราบว่า หลังจากผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายในความผิดฐานลักทรัพย์ แล้วนั้นเป็นความผิดอาญาแผ่นดินที่ไม่สามารถจะยอมความได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกบุคคลในคลิปให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป



"ไรเดอร์"สำนึกผิด!-ฉกหมวกกันน็อค


logoline