svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวใหญ่ลื่นตกสระน้ำสามีช่วยไม่ทันจมน้ำดับ

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด สองสามีภรรยาชวนกันเข้าสวน แต่โชคร้ายภรรยาวัย 60 ปีเดินตามหลังแต่พลัดตกลงสระน้ำลึก 4 เมตร สามีกระโดดเข้าช่วยหวิดจมน้ำทั้งคู่ แต่เพื่อนบ้านเข้ามาเห็นช่วยได้แต่สามีเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาจมน้ำต่อหน้าต่อตา

สาวใหญ่ลื่นตกสระน้ำสามีช่วยไม่ทันจมน้ำดับ


เมื่อเวลา 00.20น.วันที่ 19 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ นทีลือชา มูลนิธิลือชาพะเยาทีมประดาน้ำและอุปกรณ์ส่องสว่างสนับสนุนที่เกิดเหตุ บริเวณสระน้ำการเกษตร ในสวนไม่มีเลขที่ เขตบ้านอ้อน ม.2 ตำบลบ้านอ้อนอำเภองาว จังหวัดลำปางหลังได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว ลำปางว่ามีคนพลัดตกลงไปในสระน้ำเสียขีวิต ทั้งนี้สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาวลำปางพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว ลำปาง สมาคมกู้ภัยงาว รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำดังกล่าว

สาวใหญ่ลื่นตกสระน้ำสามีช่วยไม่ทันจมน้ำดับ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงในสระน้ำภายในสวนซึ่งมีความกว้างและลึกประมาณ 4 เมตร จากนั้นทีม นทีลือชา มูลนิธิลือชาพะเยาเตรียมอุปกรณ์ชุดประดาน้ำและอุปกรณ์ส่องสว่าง ก่อนจะลงปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 10 นาทีจึงพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ก้นสระและนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากสระน้ำ เพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลงาวและร.ต.อ.ชัชวาล ใจมา รองสว.สอบสวนสภ.งาวชันสูตรพลิกศพ เบื้องทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนางวรรณา อินตั้ง อายุ 60 ปี ชาวบ้านปงมะโอ(แปลงเพาะ) หมู่ 4 ตำบลบ้านอ้อนอำเภองาวจังหวัดลำปาง จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอย การถูกทำร้ายคาดว่าจมน้ำเสียชีวิตเอง

สาวใหญ่ลื่นตกสระน้ำสามีช่วยไม่ทันจมน้ำดับ



จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ซ้อนรถจักรยานยนต์สามีมาหาเพื่อนที่สวนเกิดเหตุ จากนั้นสามีเดินนำหน้าเข้าไปในสวน พอไปถึงกระท่อมเหลียวหลังไม่เจอภรรยา พอเดินออกไปพบภรรยากำลังจะจมน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปช่วย แต่ทั้งสองจะพากันจมน้ำ จนเพื่อนบ้านเข้ามาเห็น กระโดดลงไปช่วยแต่สามารถช่วยสามีขึ้นมาได้เพียงคนเดียวส่วนผู้ตายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อหน้าต่อตาก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาค้นหาศพดังกล่าวต่อมา ทางสมาคมกู้ภัยอำเภองาวนำร่างผู้เสียชีวิตกลับบ้าน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


สาวใหญ่ลื่นตกสระน้ำสามีช่วยไม่ทันจมน้ำดับ

logoline