svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เผาเสี่ยตุ้ม BMW ชนดับ 3 ศพเพื่อนตามส่งชู 3 นิ้วข้างเมรุ

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาแล้วเสี่ยตุ้ม เจ้าของบีเอ็ม Z4 ขณะที่เพื่อนร่วมอุดมการณ์ กล่าวสดุดี คนทำงาน นักโปรแกรมเมอร์ ฝีมือระดับประเทศ นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ชูสามนิ้วส่งเพื่อนสู่สุขคติ

จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋ง BMW รุ่น Z4 เสียหลักข้ามเกาะชนกับรถยนต์ ซูซูกิ สวิฟต์ ทะเบียน 1 ขฐ 9316 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้าเพชรบูรณ์ โดยเสียชีวิตพร้อมคู่กรณี 3 ศพเมื่อเวลา 13.00 นวันที่ 16 มิ.ย.ญาติๆ เคลื่อนร่างนายสุรภักดิ์ หรือตุ้ม ภูไชยแสง อายุ 49 ปี ออกจากบ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 2 บ้านคำแคน ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ไปเมรุวัดบ้านนาวรรค์ ต.นาสวรรค์ ฌาปนกิจวันที่ 17 มิ.ย. 64 โดยมีญาติ เพื่อนร่วมสถาบัน และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ร่วมทำพิธีที่จัดขึ้นโดยเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศป้องกัน covid-19 อย่างเคร่งครัดโดยมีการตรวจวัดไข้ของ อสม.ให้กับแขกที่มาร่วมงานทุกคน

เผาเสี่ยตุ้ม BMW ชนดับ 3 ศพเพื่อนตามส่งชู 3 นิ้วข้างเมรุ

นายสุชาติ นาคบางไชย เพื่อนร่วมอุดมการณ์และร่วมติดคุกคดี 112 กล่าวสดุดีว่า นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง เป็นโปรแกรมเมอร์ ฝีมือระดับประเทศ เป็นชาวบึงกาฬที่น่าภาคภูมิใจ ทำมาหากินด้วยความสุจริต ด้วยสติปัญญา และความสามารถ ในฐานะเพื่อนรู้สึกภูมิใจ หากยังมีชีวิต ชีวิตการงานกำลังรุ่งเรือง อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นที่น่าเศร้าเสียใจ ทั้งต่อตัวตุ้ม และน้องที่ไปกับตุ้ม และขอเสียใจ กับ 2 ครอบครัวที่เสียชีวิต และเชื่อว่าเพื่อนก็เสียใจเช่นกัน ตุ้มเป็นคนดี มีจิตใจเมตตา คอยช่วยเหลือไม่ใช่เฉพาะบุคคล เขาเป็นคนช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือระบอบประชาธิปไตย มาตั้งแต่ผมรู้จักเขาตั้งแต่ปี 2549 ตุ้มไม่เคยนิ่งดูดายเพิกเฉยต่อความอยุติธรรม

เผาเสี่ยตุ้ม BMW ชนดับ 3 ศพเพื่อนตามส่งชู 3 นิ้วข้างเมรุ

ที่ผ่านมารู้จักตุ้มในเรือนจำพิเศษ เพราะเราเป็นอดีตนักโทษ 112 ที่อยู่ในเรือนจำกับตุ้ม เริ่มเข้ามาในวงการการเมืองตั้งแต่ปี 2549 ตุ้มเป็นสมาชิกห้องราชดำเนิน pantip.com ใช้นามแฝงว่า "ดอกอ้อริมโขง" ชายที่รักความยุติธรรม ระบอบประชาธิปไตยรักชาติ ศาสน์ และประชาชน เพราะฉะนั้น ดอกอ้อริมโขง ยังอยู่ในหัวใจ และผมจะขอนำสิ่งที่ดอกอ้อริมโขงได้ทำไว้นั้นคือ สิ่งที่ตุ้มพยายามสนับสนุนในระบอบประชาธิปไตย
จากนั้นนายสุชาติ นาคบางไทร อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เคยเป็นจำเลยมาตรา 112 เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเสี่ยตุ้ม ได้ยกมือซ้ายขึ้นพร้อมกับชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว พร้อมกับเพื่อนๆ ที่มาจาก กทม.เกือบ 20 คน ควันไฟกำเผาร่างของนักสู้เพื่อประชาธิปไตยกำลังลุกโชน เพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์ได้ไปรวมตัวกันข้างเมรุเผาศพเพื่อชู 3 นิ้วแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ ก่อนแยกย้าย

เผาเสี่ยตุ้ม BMW ชนดับ 3 ศพเพื่อนตามส่งชู 3 นิ้วข้างเมรุ

logoline