svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ส่งกำลัง 3 ฝ่าย 95 นาย เฝ้าเกาะรังนกอีแอ่นพัทลุง

16 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย 95 นาย ลงพื้นที่เฝ้า 7 เกาะรังนกอีแอ่น หลังสิ้นสุดสัมปทานวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา เผย 3 วันที่ผ่านมายังไม่พบปัญหาหรือสิ่งผิดปกติ ยังไม่มีผู้สนใจซื้อซองประมูลสำหรับการปรพกาศเชิญชวนครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-21 มิถุนายน 2564

16 มิถุนายน 2564 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564                

ส่งกำลัง 3 ฝ่าย 95 นาย  เฝ้าเกาะรังนกอีแอ่นพัทลุง


ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าเกาะรังนกทั้ง 7 เกาะ อ.ปากพะยูน  ระหว่างที่ยังไม่มีผู้สัมปาทานรายใหม่ หลังจากที่สัมปาทานสิ้นสุดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการขโมยรักนก             "3 วันที่ผ่านมายังไม่มีปัญหาหรือพบปัญหาในการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างเรียบร้อยดี ยังไม่พบอะไรที่ผิดสังเกตุหรือผิดปกติเกิดขึ้น"            

ส่งกำลัง 3 ฝ่าย 95 นาย  เฝ้าเกาะรังนกอีแอ่นพัทลุง

นายกู้เกียรติ  กล่าวและว่า เจ้าหน้าที่ๆลงไปปฎิบัติหน้าที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกก็คือลงไปอยู่ในเกาะ อยู่ในแพรอบๆเกาะทั้ง 7 เกาะ จำนวน 67 นาย               โดยจะอยู่ประจำ ประกอบด้วยกำลังจาก 3 ฝ่าย คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง และกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดลงไปประจำอยู่ในเกาะ อยู่ในทะเล               ส่วนที่สองก็คือเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนส่วนพื้นที่อยู่บนริมฝั่งทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 28 นาย โดยมีการแบ่งผลัดกันลาดตระเวนพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง  

ส่งกำลัง 3 ฝ่าย 95 นาย  เฝ้าเกาะรังนกอีแอ่นพัทลุง

           

ส่งกำลัง 3 ฝ่าย 95 นาย  เฝ้าเกาะรังนกอีแอ่นพัทลุง

สำหรับความคืบหน้าในการขายซองประมูลเกาะรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง ที่เปิดขายมาตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาและจะไปสิ้นสุดวันที่ 21 มิถุนายน 2564 นั้น            ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้สนใจเข้ามาซื้อซองประมูลแม้แต่รายเดียว  ซึ่งการประกาศขายซองประมูลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยกำหนดราคากลางที่ 450 ล้านบาท  โดยไม่มีสัญญาแนวท้ายๆใด             "ผมก็ยังไม่มั่นใจว่า การประกาศเชิญชวนในครั้งที่ 4 จะมีผู้สนใจหรือไม่ ต้องรอดูจนถึงวันที่ 21 มิถุนายนที่จะถึงนี้ซึ่งจะสิ้นสุดการประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูล" ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  กล่าว

ส่งกำลัง 3 ฝ่าย 95 นาย  เฝ้าเกาะรังนกอีแอ่นพัทลุง

logoline