svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลูกทรพี ขอเงินซื้อยาเสพไม่ได้ ทุบตีแม่และตา

14 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านอดรนทนไม่ไหว แจ้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่สอบสวนหาทางช่วย ลูกชายประสาทหลอนเพราะเสพยา ขอเงินแม่ไม่ได้ ไล่ทุบตีทั้งแม่และตาตนเอง แจ้งความดำเนินคดี

14 มิถุนายน 2564 ที่ หมู่บ้านโซงเลง ตำบลหนองม้า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับปกครองอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เดินทางมาเพื่อสอบสวนกรณีที่มีชาวบ้าน ทนต่อความรุนแรงของลูกชาย ที่กระทำต่อมารดาผู้บังเกิดเกล้า และคุณตาของตนเองไม่ไหว โทรศัพท์แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ หลังพาคุณตาไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ เพราะที่ผ่านมาตลอดระยะเวลานับปี ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ไม่มีงานทำแม้จะโตเป็นหนุ่มแล้ว เสพยาเสพติดจนประสาทหลอน พอหาเงินซื้อไม่ได้ ก็มาขอกับแม่และตา และพอแม่กับตาไม่มีเงินให้ก็จะไล่ทุบตี ทำร้ายต่างๆ นานา ทุบข้าวของเครื่องใช้ กระจก ฝาบ้านไปทั่ว ล่าสุดค่ำวานนี้ ไล่ทุบตีตา ไปถึงบ้านน้าสาวแม่ จนตาแทบบอดเพื่อขอเงิน 100 บาท จะไปซื้อยามาเสพ แต่ตาไม่มีให้ เจ้าหน้าที่ประสานข้อมูลกับผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ติดตามหายังไม่พบตัว พบแต่แม่กับตาที่ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ เพื่อให้รอดพ้นเงื้อมมือลูกชายไปก่อน พร้อม ตร.ชุดสืบโพธิ์ศรีสุวรรณ เร่งติดตามหาลูกชายมาสอบสวนดำเนินคดี

ลูกทรพี ขอเงินซื้อยาเสพไม่ได้ ทุบตีแม่และตา



โดยคุณตา ศรีสุพันธ์ โพธิ์งาม อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองม้า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เล่าให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ฟังว่า ถูกหลานชายแท้ๆ ของตนทุบตีเป็นประจำ จนไม่สามารถอาศัยอยู่ที่บ้านกับครอบครัวได้ ซึ่งก็คือแม่ของหลานชายตนเอง ต้องหนีออกมายู่กับลูกอีกคน ซึ่งก็ยังอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน สุดท้ายหลานชายก็ตามมาเพื่อขอเงิน และพอบอกว่าไม่มีเงินให้ ก็ตะทุบตีตนตลอด ล่าสุดเมื่อวานนี้ได้ทุบตี และชกเข้าที่เบ้าตาข้างซ้ายตนอย่างแรง เลือดออกตา ตาบวม ตนทนไม่ไหวต้องไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ ก่อนที่จะเดินทางไปให้คุณหมอได้รักษาตาให้    

ลูกทรพี ขอเงินซื้อยาเสพไม่ได้ ทุบตีแม่และตา


เช่นเดียวกับ นางสี ( นามสมมุติ ) เสื้อลายสีแดง ซึ่งเป็นมารดาผู้ที่ทำร้ายแม่กับตามาตลอด เล่าว่า ตนเองยอมรับว่าลูกชายเสพยา ลูกตนมักที่จะมาขอเงินแม่ กับตา ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันเพื่อนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพตลอด แต่ก็ไม่รู้ไปซื้อหาที่ไหน และหากขอไม่ได้ จากทั้งตาทั้งแม่ หากไม่มีเงินให้ก็จะไล่ทุบตีตลอด สามีตนซึ่งเป็นพ่อเขา ทนไม่ได้หนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับครอบครัวเดิมเขานานแล้ว การกระทำเช่นนี้เป็นมานานนับปีแล้ว ชาวบ้านก็รู้ดีว่าลูกชายตน ไล่ทุบตีทั้งแม่และทั้งตา หากมาขอเงินไม่ได้ ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งตำรวจ แต่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไป ก็ให้ไกล่เกลี่ยกัน และเมื่อลูกชายได้เสพยา เขาก็จะอารมณ์ดี ยอมรับสารภาพ กราบแม่ ตำรวจก็ปล่อยตัวมา พอหิวยาหาเงินไม่มีให้ก็จะทุบตีแม่อีก วันนี้ตำรวจมา เจ้าหน้าที่มา เขาก็หนีไปไม่รู้ไปไหน เดี๋ยวเย็นนี้ก็กลับมาบ้านอีก จนทุกวันนี้ตนเองก็หนีออกไปอยู่ทุ่งนา ตาก็ไปอาศัยอยู่กับน้องสาว

ลูกทรพี ขอเงินซื้อยาเสพไม่ได้ ทุบตีแม่และตา



เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ต่างก็ลงความเห็นว่าจะต้องดำเนินคดี ก่อนนำลูกชายคนนี้เข้าสู่การบำบัด เบื้องต้นได้ขอให้ทางโรงพยาบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ รับตัวตา ที่บาดเจ็บตาอักเสพ ซึ่งอาจจะบอดได้ ไปเข้ารับการรักษา พักอาศัยอยู่ที่ รพ.โพธิ์ศรีสุวรรณก่อน โดยให้แม่ตามไปเป็นผู้เฝ้าไข้ตา เพื่อให้ห่างออกจากบ้านไปก่อน เพื่อไม่ให้ลูกชายมาทำร้ายได้อีก จากนั้นทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ชาวบ้าน จะคอยดูว่าลูกชายคนนี้เดินทางกลับมาบ้านตอนไหน ก็จะแอบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาควบคุมตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และจับตรวจฉี่ หากพบเป็นสีม่วงก็จะนำเข้าสู่ขั้นตอนการบำบัด เพื่อให้หายจากการเสพยาเสพติด และรักษาจิตใจ อาจจะได้กลับมาเป็นคนดีของสังคมและครอบครัวต่อไป

ลูกทรพี ขอเงินซื้อยาเสพไม่ได้ ทุบตีแม่และตา

logoline