svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตบตาขนสินค้าลักลอบขนต่างด้าวยัดแน่นรถ17คน

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขบวนการขนต่างด้าวสุดเนียน สบจังหวะฝนตกหนักซุกต่างด้าว 17 คนหลังรถกระบะ ใช้ผ้าคลุมอำพรางกันสินค้าเปียกฝน แต่ไม่รอดสายตาชาวบ้านสะกิดทหารจับได้ทันควัน ตรวจแรงงานไม่มีเอกสารสักคน คนขับรถอ้างถูกจ้างให้มาแรงงานไปส่งให้โรงงานในพื้นที่

ตบตาขนสินค้าลักลอบขนต่างด้าวยัดแน่นรถ17คน




เมื่อกลางดึกวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทหารกองร้อยสกัดกั้นที่2 (มว.สกัดกั้นที่ 1 ) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอดจ.ตาก ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ ต.แม่กุ ว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จึงได้จัดกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด โดยกำนัน ต.แม่กุ และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) บ้านแม่กุหลวง ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจเส้นทางรองพื้นที่บ้านแม่กุหลวง - บ้านผาลาด หมู่ 1 เขตบ้านแม่กุหลวง ต.แม่กุ ระหว่างลาดตระเวนนั้นพบรถต้องสงสัยขับออกมาจากพื้นที่เฝ้าระวังจึงได้สั่งให้หยุดรถ และแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ตรวจพบรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน ผธ.5780 เชียงใหม่ คนขับชื่อนายสิริชัย เฟื้องฟู อายุ 50 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่101 หมู่ 4 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด

ตบตาขนสินค้าลักลอบขนต่างด้าวยัดแน่นรถ17คน



และจากการตรวจสอบรถยนต์พบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา 17 คน แยกเป็นชาย 2 คน หญิง 15 คน หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าใบที่คลุมปกปิดไว้บริเวณกระบะรถยนต์ทำนองบรรทุกสินค้า เพื่อป้องกันสินค้าเปียกจากน้ำฝน เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ชายแดนจ.ตากตลอด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมืองไม่พบเอกสารใดๆ จึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมด

ตบตาขนสินค้าลักลอบขนต่างด้าวยัดแน่นรถ17คน


จากการสอบถามคนนำพาให้การว่า ถูกว่าจ้างให้มารับแรงงานดังกล่าว โดยนัดเจอผู้ว่าจ้างที่บริเวณร้านค้าสะดวกซื้อ แห่งหนึ่ง และจะนำพาไปส่งยังโรงงานต่างๆในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน เบื้องต้นพบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ และไม่พบสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆ หน่วยจึงส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตบตาขนสินค้าลักลอบขนต่างด้าวยัดแน่นรถ17คน




logoline