svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รพ.บัวใหญ่ ทำคลอดเด็กตาย ยอมรับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้

04 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้า แพทย์ รพ.บัวใหญ่ ทำคลอดเด็กตาย ล่าสุด โรงพยาบาลยอมรับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้ โร่มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมให้ครอบครัวยื่นเรื่องขอรับเยียวยาจาก สปสช.

4 มิถุนายน 2564 ความคืบหน้ากรณี นางสาวพลอยไพริน กาดกอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 9 ตำบลบัวลาย อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ร้องขอความเป็นธรรม กรณีเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เจ็บท้องไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แต่ทางแพทย์แจ้งว่า ปากมดลูกเปิดเพียง 3 เซนติเมตร ทำให้เชิงกรานแคบ ไม่สามารถคลอดเด็กออกมาได้ ต้องรอให้ปากมดลูกเปิดเต็มที่ก่อน โดยให้นางสาวพลอยไพรินฯ นอนรออยู่นานหลายชั่วโมง แต่ปากมดลูกก็ไม่ยอมเปิด ต่อมารู้สึกปวดท้องอย่างมาก และได้ขอร้องให้แพทย์ช่วยผ่าคลอดให้ถึง 2 ครั้ง แต่ทางแพทย์ แจ้งว่า การผ่าตัดจะต้องเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือผ่าตัด อีกทั้งจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน จึงจะผ่าตัดได้











จนกระทั่งพบว่า เสียงคลื่นหัวใจของเด็กในท้องเต้นช้าลง แพทย์จึงรีบผ่าตัดเอาเด็กออกมา เป็นทารกเพศหญิง แต่ทารกหัวใจเต้นช้าลงผิดปกติ จึงรีบนำตัวทารกส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้  ซึ่งทางครอบครัวได้นำศพของทารกไปขุดหลุมฝังภายในวัดป่าอัมพวัน ตำบลโนนจาน อำเภอบัวลาย ตามความเชื่อโบราณ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า พ่อแม่ของทารกร้องไห้เสียใจตลอดเวลา ทำใจไม่ได้ที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวไปในครั้งนี้  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 




รพ.บัวใหญ่ ทำคลอดเด็กตาย ยอมรับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้












รพ.บัวใหญ่ ทำคลอดเด็กตาย ยอมรับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้













ล่าสุด วันนี้ (4 มิถุนายน 2564) นายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ทางแพทย์และพยาบาลที่ทำคลอดได้ดำเนินการตามวิชาชีพอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถอย่างดีที่สุดแล้ว โดยมีแพทย์และพยาบาลเฝ้าดูแลอ่างใกล้ชิด ซึ่งอาจเป็นความผิดพลาดเรื่องของการประเมินภาวะผิดปกติของตัวทารก และทารกก็มีอาการผิดปกติเกิดขึ้นรวดเร็วมาก 

รพ.บัวใหญ่ ทำคลอดเด็กตาย ยอมรับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้นำพวงหรีดมาเคารพศพของทารกที่เสียชีวิต และได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาทให้กับครอบครัวของทารกที่เสียชีวิต พร้อมกับแนะนำให้ครอบครัวไปยื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการให้บริการของทางภาครัฐ เพื่อขอรับเงินเยียวยาตามมาตรา 41 แห่ง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

รพ.บัวใหญ่ ทำคลอดเด็กตาย ยอมรับเป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้

logoline