svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจง ตร.ทอนเงินค่าปรับสาวผมแดง ไม่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

03 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.เมือง โคราช แจงข้อเท็จจริง คลิปตำรวจจราจรทอนเงินค่าปรับให้สาวผมแดง ย้ำไม่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ วิงวอนผู้ที่ใช้งานสื่อโซเซียลออนไลน์ พึงระมัดระวังในการโพสต์นำเสนอข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อนเพราะอาจส่งผลกระทบในด้านลบหากข้อมูลไม่เป็นความจริง

3 มิถุนายน 2564 กรณีกลุ่มเพจ "อยากดังเดี่ยวจัดให้ Return" ได้โพสต์คลิปภาพ สาวผมแดงขับรถเก๋งแล่นมาจอดข้างทางจากนั้นได้พูดคุยลักษณะหยอกล้อมีเสียงหัวเราะกับเพื่อนสาวว่า "เขาเห็นนมกูเลยคืนเงินให้ครึ่งนึ่ง" รวมทั้งข้อความระบุ "จนท.ตร.จราจร โคราชแยกหัวทะเล ปฏิบัติหน้าที่และมีความเมตตาในการลดค่าปรับ แต่พวกคุณกลับมาอัดคลิปบอกว่าเพราะเห็นนมมม..เลยคืนเงินให้ มันใช่หราดูหมิ่นเกินไปไหมม เล่นติ้กต๊อกเพื่อหวังอะไร นางขับรถและไปจอดในที่ห้ามจอด จน จนท.เรียกจับปรับ แต่ จนท.มีความเห็นใจเพราะนางไม่ใช่คนพื้นที่ จึงลดค่าปรับและคืนเงินให้ส่วนนึง...ตำรวจขี่ตามจากป้อมมาคืนนาง 40บาท ไม่รู้เรียกปรับเท่าไหร่ คนในคลิปหัวแดงบอกตำรวจคืนเงินเพราะตำรวจบอกเห็นนมนาง" จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏสถานที่ดังกล่าวมิใช่แยกหัวทะเล ซึ่งเป็นทางแยก ปตท.เดอะมอลล์โคราช ถือเส้นทางสัญจรหลัก บนถนนมิตรภาพ ช่วงเข้าสู่ตัวเมืองโคราช 

แจง ตร.ทอนเงินค่าปรับสาวผมแดง ไม่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ



ด้าน พ.ต.อ.กรกฎ  โปชยะณิช ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมิได้ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆต่อสาธารณะ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้รับรายงานการกระทำความผิดของหญิงสาวในคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ คือฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขอให้สังคมรับทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ มีความพยายามปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบ มีความสุจริตเที่ยงธรรมและความถูกต้องเป็นหลัก มิใช่การประพฤติตัวหรือกระทำการคุกคามทางเพศโดยใช้สายตามองหน้าอกของหญิงสาวรายนี้แต่อย่างใด ซึ่งในฐานะผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง ได้กำชับเน้นย้ำให้ตำรวจทุกคนปฏิบัติภารกิจด้วยความสุภาพ โดยเฉพาะสุภาพสตรี ไม่ให้ก้าวล่วงความเป็นส่วนตัวจนเกินขอบเขตอำนาจหน้าที่ อย่างไรก็ตามขอวิงวอนผู้ที่ใช้งานสื่อโซเซียลออนไลน์ พึงระมัดระวังในการโพสต์นำเสนอข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อนเพราะอาจส่งผลกระทบในด้านลบหากข้อมูลไม่เป็นความจริง 

แจง ตร.ทอนเงินค่าปรับสาวผมแดง ไม่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่มีการบันทึกคลิปวิดีโอดั่งกล่าว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำทางแยก ปตท.เดอะมอลล์โคราช ซึ่งมีลักษณะไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่ในคลิปฯ จากการสอบถามทราบว่า " เพิ่งทราบเรื่องจากในสื่อออนไลน์ แต่ไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงแต่อย่างใด และไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปเป็นใคร เนื่องจากเห็นหน้าไม่ชัดเจน "

แจง ตร.ทอนเงินค่าปรับสาวผมแดง ไม่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

logoline