svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หวิดวุ่น!ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกรางวัลที่1ผู้ขายกลับขอจ่ายให้แค่1ล้านก่อน

02 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดวุ่น!สาวซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกรางวัลที่1ผู้ขายกลับขอจ่ายให้แค่1ล้านก่อน อ้างลูกน้องที่ให้จัดส่งสลาก ขโมยไป สาวดวงเฮงรายนี้รับไม่ได้ โร่ขึ้นโรงพักให้ จนท.ตร.ช่วย สุดท้ายพบพิรุธจึงยอมจ่ายเงินให้ลูกค้าถูกรางวัลที่ 1ครบจำนวน 6 ล้าบาทแล้ว หวิดวุ่นบานปลาย จนท.เตือนการซื้อสลากออนไลน์พึงระวัง

2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่เมื่อวานนี้ ตรงกับวันที่ 1 มิถุนายน 2564  ซึ่งเป็นวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล  เลขที่ออกหมายเลข  292972  มีชาวจังหวัดชัยภูมิมีผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้ถึง 2 รายซ้อน รายแรกเป็นหนุ่มชาวตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบรับไป 12 ล้านบาท ก่อนมีนำหลักฐานเป็นลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบ ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองบัวโคก และเดินทางไปรับเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ยังมีอีกรายที่ยันยืนว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 อีกเช่นกัน จำนวน 1 ใบ ซึ่งเป็นสาวชาว อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ มีการสั่งซื้อลอตเตอรรี่ ผ่านทางออนไลน์แต่อยู่ระหว่างที่ติดต่อทางผู้ขายลอตเตอรี่จัดส่งสลากมาให้ยังไม่ถึงบ้าน เพื่อจะได้นำไปขึ้นเงินรางวัลต่อไป 

หวิดวุ่น!ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกรางวัลที่1ผู้ขายกลับขอจ่ายให้แค่1ล้านก่อน



จนล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ยังไม่มีสลากถูกรางวัลที่ 1 ส่งมาให้ แต่มีตัวแทนผู้จำหน่ายค้าสลากออนไลน์เดินทางมาหาที่บ้านและจะยอมจ่ายจำนวน 1 ล้านบาท มาให้ก่อน อ้างว่าสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 หลังมีการสั่งซื้อจากลูกค้ารายนี้แล้วได้ให้ลูกค้าที่ทำงานจัดส่งมาให้แต่ไม่ได้ส่งมามีการขโมยไป จึงเดินทางมาขอแสดงความรับผิดชอบในครั้งนี้ด้วยการขอจ่ายเงินบางส่วนมาให้เป็นเงิน 1 ล้านบาทก่อน และจะขอรับผิดชอบจ่ายเงินที่ถูกรางวัลที่ 1 ให้จนครบ 6 ล้านบาท เป็นงวดด้วยเช็คงวดละ 5 แสนบาท ในทุก 15 วันจากนี้ไป รวมทั้งจะจ่ายค่าเสียเวลาให้อีก 5 แสนบาท  แต่สาวชาว อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ รายนี้ คือนางนางเฉลียว  ป้องขันธ์ อายุ 54  ซึ่งเป็นข้าราชการครู อยู่บ้านเลขที่ 335  ม.13 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ไม่คาดว่าคิดลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับตนเองได้ จึงเดินทางขอเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อ พ.ต.ท.เอกพล  เพชรนอก รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า  เพื่อเตรียมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้สอบถามไปที่ผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ถึงการที่ยังไม่จ่ายเงินรับผิดชอบให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลที่ 1 ในจำนวนเต็มเลยทีเดียว ก็ได้คำตอบว่าเบื้องต้นว่าทางบริษัทถูกพนักงานขโมยงัดตู้เซฟและสลากถูกรางวัลดังกล่าวไป 

หวิดวุ่น!ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกรางวัลที่1ผู้ขายกลับขอจ่ายให้แค่1ล้านก่อน


ก่อนที่ทาง จนท.ตร.จะพบพิรุธ หลังได้สอบถามถึงเอกสารการแจ้งความว่าถูกขโมยไปจริงด้วยหรือไม่ ผู้ขายแจ้งว่ายังไม่ได้ดำเนินการแจ้งความ จากนั้นทางผู้ขายหรือค้าสลากออนไลน์รายนี้ได้ขอโทรไปปรึกษาทางบริษัทอีกครั้งไม่นาน ก่อนจะกลับมาแจ้งว่าจะขอดำเนินการจ่ายให้ในส่วนที่เหลือ ภายในไม่เกิน 1 ชั่วโมง และหลังจากนั้นไม่นาน ทางด้านนางเฉลียว ป้องขันธ์ สาวดวงเฮงชาวอำเภอบ้านเขว้า ก็ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีครบทั้งหมด 6 ล้าบาท เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะไม่ติดใจแจ้งความ ยุติเรื่องครั้งนี้ ด้วยดี  เกือบจะมีเรื่องบานปลาย 

หวิดวุ่น!ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกรางวัลที่1ผู้ขายกลับขอจ่ายให้แค่1ล้านก่อน



ซึ่งจากเหตูการณ์ที่เกิดขึ้น  พ.ต.ท.เอกพล   เพชรนอก รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ได้ฝากเตือนผู้ที่จะซื้อหวยแบบออนไลน์ ต้องเช็คข้อมูลความชัดเจนถึงแหล่งที่มาที่ไปให้ดีด้วย  และหากมีการซื้อขายเสร็จแล้ว ถ้ามีหลักฐานการสั่งซื้อที่ถูกรางวัลที่ 1 เหมือนกรณีนี้ หลังออกสลากกินแบ่งรัฐบาลก็สามารถนำหลักฐานมาลงบันทึกประจำวันได้  เพื่อที่ทาง จนท.จะได้ประสานไปยังกองสลาก ป้องกันไม่ให้มีการนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปให้มีบุคคลอื่นนำไปขึ้นเงินไว้ก่อนได้  การซื้อขายทางออนไลน์ในปัจจุบันนี้ค่อนข้างเสี่ยง 

หวิดวุ่น!ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกรางวัลที่1ผู้ขายกลับขอจ่ายให้แค่1ล้านก่อน

logoline