svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชมความงาม"บีโกเนีย"ที่ภูหินร่องกล้า

02 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -ช่วงฤดูฝนความงามของดอกไม้ใบไม้ตามธรรมชาติในอุทยานอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กำลังสดชื่น เผยต้นบิโกเนีย กำลังพลัดใบสวยงามตามโขดหิน ขณะที่กำหนดเปิดอุทยาน 1 กรกฎาคมนี้

ชมความงาม\"บีโกเนีย\"ที่ภูหินร่องกล้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ที่ขณะอยู่ในช่วงหน้าฝน ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติบนภูหินที่มีความงามอย่างมาก ประกอบกับในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ในขณะนี้ทำให้อุทยานไม่มีนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ธรรมชาติฟื้นตัวกลับสู่ธรรมชาติที่สมบูรณ์ โดยในช่วงนี้ต้นบีโกเนีย ที่กำลังบานตามโขดหินสวยงามตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาชูธงและลานหินปุ่ม โดยเฉพาะตอนกระทบกับแสงอาทิตย์ทำให้ใบบิโกเนียเป็นเส้นขอบสวยงาม

ชมความงาม\"บีโกเนีย\"ที่ภูหินร่องกล้า





ชมความงาม\"บีโกเนีย\"ที่ภูหินร่องกล้า


สำหรับบีโกเนีย หรือเรียกภาษาท้องถิ่นว่า ต้นส้มกุ้ง เป็นไม้ดอกไม้ประดับ ที่มีอายุสั้น ส่วนใหญ่ถ้าอยู่ตามธรรมชาติจะขึ้นตามโขดหินและพบมากในเส้นทางเดินลานหินปุ่ม-ผาชูธง ออกดอกเดือน มิถุนายน-สิงหาคมของทุกๆปี และจะมีนักท่องเที่ยวไปชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ในปีนี้ทางอุทยานจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชม ทำให้ธรรมชาติฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีกำหนดที่จะเปิดอุทยานฯในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้




ชมความงาม\"บีโกเนีย\"ที่ภูหินร่องกล้า


logoline