svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ครั้งที่ 3 ในรอบเดือน! เกาหลีใต้จับคนไทยขน"ไอซ์"มูลค่ากว่า 300 ล้านซุกซ่อนในถุงอาหารเสริม

01 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยต้องพบกับเรื่องอื้อฉาวเป็นครั้งที่ 3 ในรอบเดือน เมื่อทางการเกาหลีใต้จับกุมชายขนยาไอซ์ซุกซ่อนในถุงอาหารเสริม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท โดยมีต้นทางมาจากประเทศไทย .

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ทำการจับกุม บุคคลสัญชาติไทยอายุ 32 ปี ในข้อหาพยายามลักลอบนำเข้าเมทแอมเฟตามีน หรือ ยาไอซ์ โดยซุกซ่อนมาในถุงอาหารเสริม ซึ่งขนย้ายมาจากประเทศไทยจำนวน 134,000 โดส น้ำหนักรวม 4 กิโลกรัม มูลค่า 1.34 หมื่นล้านวอน (ราว 377 ล้านบาท)
โดยชาวไทยคนดังกล่าวถูกจับกุมได้หลังขนยาไอซ์ผ่านการขนส่งทางอากาศต้นทางจากประเทศไทย เมื่อ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย ตำรวจได้นำตัวส่งให้อัยการเขตซูวอน ทางตอนใต้ของกรุงโซล เพื่อไปฝากขังต่อศาล ต่อไปทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวพยายามนำเข้ายาเสพติดปริมาณกว่า 4 กิโลกรัม เป็นเมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ซุกซ่อนภายในถุงอาหารเสริมโปรตีน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับข้อเสนอให้ขนเมทแอมเฟตามีนด้วยค่าจ้าง 2 แสนบาท
ในรายงานข่าว มีการเปิดเผยว่า เกาหลีใต้ ในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา มีการจับกุม เมทแอมเฟตามีน เป็นจำนวนเฉลี่ย 33 กิโลกรัมต่อปี ซึ่ง เป็นยาไอซ์ที่มาจากประเทศไทย ราวๆ 12 เปอร์เซนต์สำหรับ การจับยาไอซ์ที่เกาหลีใต้ ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดจากไทย เป็นครั้งใหญ่ครั้งที่ 3 ในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยก่อนหน้านี้ มีการจับกุมที่ซิดนี่ย์ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม และมีการจับเฮโรอีนที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

logoline