svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" มอบตัวหลังถูกศาลออกหมายจับกรณีไลฟ์หมิ่นศาล

31 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" มอบตัวหลังถูกศาลออกหมายจับกรณีไลฟ์หมิ่นศาล ชี้เป็นการออกหมายจับที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมยืนยันจะฟ้องพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.สำโรงใต้ ทั้ง 2 โรงพัก

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 พฤษภาคม ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นาย อัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจน์ทวี เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงตัวติดต่อขอมอบตัวหลังจาก ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ ในข้อหาดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษา ในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

"อัจฉริยะ" มอบตัวหลังถูกศาลออกหมายจับกรณีไลฟ์หมิ่นศาล



นาย อัจฉริยะ เปิดเผยว่า การออกหมายจับคดีนี้ ครั้งนี้เป็นการออกหมายจับที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย การที่พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ เป็นการแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพราะเป็นการแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จไปแสดงต่อศาล เกิดขึ้นจากพนักงานสอบสวน ของ สภ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.สำโรงใต้ ที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ตามบัตรประชาชน อ้างว่าบ้านของตนเองที่ สมุทรปราการ ถูกรื้อถอนไปแล้วไม่มีภูมิลำเนาเป็นหลักแหล่ง ตนเองมีพยานหลักฐาน การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ มีผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าเราอยู่บ้านนี้มาโดยตลอด 10 ปี แสดงให้เห็นว่าข้ออ้างของพนักงานสอบสวน ถือว่าพนักงานสอบสวน ทั้ง 2 ยืนหลักฐานอันเป็นเท็จให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ จะใช้สิทธิ์ฟ้องร้องพนักงานสอบสวน ทั้ง 2 โรงพัก
คดีนี้ตนเองให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม เราได้มาแสดงตัวเพื่อมอบตัว ต่อสู้คดีในชั้นศาล แต่สิ่งที่เรารับไม่ได้คือ เอกสารหมายจับออกไปเผยแพร่ให้กับคนภายนอก ทั้งที่ตัวเองอยู่กับ ทางท่านผู้กำกับ สภ.พระนครศรีอยุธยา ตนเองต้องมีสิทธิ์ที่จะต้องปกป้องเอกสารของเรา เพราะยังในการสืบสวนสอบสวน ฝากถึงท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอด สุข พนักงานสอบสวน นำหมายจับของตนเองออกไปเผยแพร่ต่อบุคคลภายนอกได้อย่างไร ผมยังเป็นแค่ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ คดีนี้มีลับลมคมในเยอะ เรียนสื่อมวลชน การออกหมายจับครั้งนี้ มีใบสั่ง มีการทำพยานหลักฐานเท็จ
จากนั้น นาย อัจฉริยะ พร้อมทนายความได้ใช้เงินสด ในการประกันตัว จากนั้นได้เดินทางกลับไปทันที
สำหรับคดีนี้ นายอัจฉริยะ ได้มีการไลฟ์สด ผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม ใส่ร้ายศาลยุติธรรมว่า มีการล็อคผู้พิพากษาเพื่อช่วยให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนฯ ชนะคดี ซึ่งเรื่องนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าไม่เป็นจริงอย่างที่นายอัจฉริยะฯ ใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรม

logoline