svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศปปส. ร้องศาลยกเลิกประกันตัว "เพนกวิน-ไผ่-สมยศ"

31 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศปปส. ยื่นหนังสือร้อง ศาล ยกเลิกประกันตัว เพนกวิน-ไผ่-สมยศ หลังเคลื่อนไหวทางการเมืองจนอาจละเมิดเงื่อนไขศาล ชี้ใครก็ตามที่เคยให้สัญญากับศาลไว้ ต้องมารับทราบสิ่งที่ตัวเองได้ทำ

31 พ.ค.2564 เวลา 08.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มมวลชน ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ได้เข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรณีให้ถอดถอนการประกันตัว นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน",  นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ดาวดิน"  และนาย สมยศ พฤษาเกษมสุข หรือ "สมยศ" โดยมี ผู้อำนวยการ สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา เป็นตัวแทนผู้มาร้บหนังสือดังกล่าว 

ศปปส. ร้องศาลยกเลิกประกันตัว \"เพนกวิน-ไผ่-สมยศ\"





ตัวแทนกลุ่ม ศปปส.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นหนังสือดังกล่าวที่สำนักงานอัยการมาก่อน ซึ่งในวันนี้เป็นการมายื่นข้อมูลประกอบให้ศาลพิจารณา โดยหวังว่าข้อมูลที่กลุ่มของตนนำมายื่นจะเป็นประโยชน์ เพราะสถานการณ์ตอนนี้ประชาชนบางส่วนไม่เห็นด้วยกับพฤติการณ์ ต่างๆที่แกนนำ ได้ทำหลัง จากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว 
ทั้งนี้แกนนำ ศปปส.กล่าวเพิ่มเติมว่าการกระทำทั้งหมดเป็นการทำไปตามกฎหมายไม่ได้อยู่เหนือกฎหมายแต่อย่างใด ใครก็ตามที่เคยได้ให้สัญญากับศาลไว้ไม่ว่าจะเป็นตัวแกนนำหรือเป็นผู้ค้ำประกัน ก็จะต้องมารับทราบสิ่งที่ตัวเองได้ทำ

logoline