svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มุกดาหารผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรกเป็นคุณยายวัย 73 ปี

26 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มุกดาหารผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรก เป็นคุณยายอายุ 73 ปี ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกเมษายน 2564 จำนวน 36 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อ รักษาหายแล้ว 29 ราย ยังคงรักษาอยู่ 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย

26 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยโควิดหญิงอายุ73ปี  ได้เสียชีวิต เวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 25พฤกษาคม ที่ผ่านมา  เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 26 เพศหญิง ภูมิลำเนา อยู่ที่ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  โดยมีประวัติการเจ็บป่วย ดังนี้ เมื่อวันที่24เมษายน 64 ได้เดินทางไปที่บ้านดงบัง ต.โพนสว่าง  อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี และเดินทางกลับจังหวัดมุกดาหาร วันที่ 28เมษายน64 ต่อมาวันที่3พฤษภาคม 64 เพื่อนจากจังหวัดอุบลราชธานีโทรมาบอกว่าติดเชื่อโควิด ระหว่างนั้นผู้ป่วยก็ มีอาการหายใจไม่สะดวก  คลื่นไส้อาเจียน ปวดตามร่างกาย ต่อมา วันที่ 6 พฤษภาคม 64 เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และทราบผลการเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 64พร้อมรักษาตัวที่โรงพยาบาลมุกดาหารประมาณ20กว่าวันและเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ20.40 น. วันที่ 25 พฤกษาคม 64  ที่ผ่านมา  โดยผู้ป่วยมีอาการที่ทำให้เสียชีวิต  คือ  มีภาระการหายใจล้มเหลว   ติดเชื้อในกระเลือด   ติดเชื้อโควิด19ทำให้ปอดบวม  โดยทางโรงบาลได้นำศพไปทำการฌาปนกิจที่เมรุที่วัดแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่จัดขึ้นเพื่อรองรับจากผู้เสียชีวิตจากการติดเชื่อโควิด19โดยเฉพาะ  

มุกดาหารผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรกเป็นคุณยายวัย 73 ปี

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทางโรงพยาบาลมุกดาหารหารได้ทำตามขั้นตอนการรักษาร่างของผู้ชีวิต คือ  ควบคุมสารคัดหลั่งโดยเก็บศพไว้ในถุงซิปกันน้ำอย่างน้อยสองชั้นและใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุงเก็บศพ, ห้ามเปิดถุงเก็บศพโดยเด็ดขาด ไม่มีการอาบน้ำศพ รดน้ำศพ และฉีดยารักษาศพ, บรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท เพื่อให้ญาติสามารถนำศพไปทำพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปลอดภัย, โดยการจัดการศพขั้นตอนสุดท้ายคือเผาหรือฝังศพจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อ 

มุกดาหารผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรกเป็นคุณยายวัย 73 ปี

มุกดาหารผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรกเป็นคุณยายวัย 73 ปี

logoline