svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" จี้รับผิดชอบหลานชายติดโควิดงานเลี้ยง รมว.ยุติธรรมดับ

26 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ เพชรทอง" อาลัยหลานชายติดไวรัสโควิดจากงานเลี้ยงสงกรานต์ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" เสียชีวิตแล้ว พร้อมไล่บี้ รมว.กระทรวงยุติธรรมออกมารับผิดชอบ เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานณาปนกิจศพหลานชาย คือ นายณัฐพล ติวุตานนท์ อายุ 42 ปี หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการผังเมือง สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.สุโขทัย เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ที่วัดไทยชุมพล ต.ธานี จากคลัสเตอร์งานเลี้ยงเทศกาลสงกรานต์เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2564 ที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมงานด้วย ผลจากการจัดงานครั้งนั้น ผู้ร่วมงาน 21 คน ติดไวรัสโควิดทั้งหมด

\"วัชระ\" จี้รับผิดชอบหลานชายติดโควิดงานเลี้ยง รมว.ยุติธรรมดับ


โดยนายณัฐพล พร้อมภรรยาและบุตร 2 คน ติดโควิดเกือบทั้งบ้าน ยกเว้นลูกชายคนเล็กวัย 4 ขวบ ที่ผลตรวจเป็นลบ เมื่อทราบว่าติดโควิด ผู้ตายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย เมื่อวันที่ 20 เม.ย.และเสียชีวิตช่วง 05.00 น.วานนี้ (25 พ.ค.)นายวัชระ กล่าวว่า คลัสเตอร์ที่เกิดจากการจัดงานเลี้ยงนายสมศักดิ์ เป็นโควิดสายพันธุ์อังกฤษ แพร่ระบาดไปทั่วถึง 55 คน คนที่ยืนถ่ายภาพร่วมกับนายสมศักดิ์ในงานเลี้ยง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ล่าสุดคือนายณัฐพล จึงอยากถามนายสมศักดิ์ว่า จะรับผิดชอบอย่างไร ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งห้ามจัดงานเลี้ยง แต่รัฐมนตรีกลับฝ่าฝืน จนก่อให้เกิดการแพร่ระบาด"การบริหารงานของรัฐมนตรีคนนี้ สะท้อนให้เห็นว่า มีประสิทธิภาพและเป็นตัวอย่างที่ดีหรือไม่ ตนจะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ ให้พิจารณาการกระทำที่เกิดคลัสเตอร์สุโขทัยของนายสมศักดิ์ และอยากถามนายสมศักดิ์ว่า จะดูแลรับผิดชอบครอบครัวของนายณัฐพลอย่างไร"

logoline