svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบเงินช่วยครอบครัวแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต ดีใจได้ศพกลับบ้าน

25 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มแรงงานชาว อ.ลำปลายมาศ ที่ผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มฮามาส ที่ประเทศอิสราเอล ครอบครัวดีใจที่ได้นำศพกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

25 พฤษภาคม 2564 นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายประธานถาวร ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ , นางลัดดา อุปสินธุ์ แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือค่าทำศพ เป็นเงิน 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ เป็นเงิน 389.18 บาท น้ำดื่มใช้จัดงานศพ จำนวน 1,000 ขวด ให้แก่ ครอบครัวของนายสิขรินทร์ สงำรัมย์ อายุ 24 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 38 ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีของกลุ่มฮามาส ที่ประเทศอิสราเอล ที่บ้านกระทิง หมู่ที่ 1 ตำบลหินโคน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี นางขวัญใจ สงำรัมย์ (มารดา) และ น.ส.อรทัย กองมะเริง (ภรรยา) เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ได้มีนายอำเภอลำปลายมาศ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. สมาคม ชมรม ในพื้นที่อำเภอลำปลายมาศ เดินทางไปร่วมให้กำลังใจและมอบเงินสมทบช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย











นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับเร่งให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยโดยด่วน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่ติดตามดูแล ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งในวันนี้เป็นการมอบเงินค่าทำศพ และเงินบำเหน็จชราภาพ รวมเป็นเงิน 50,389.18 บาท และน้ำดื่มสำหรับใช้ในงานศพอีกจำนวน 1,000 ขวด และจะมีการเงินช่วยเหลือจากจัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์เป็นเงินอีก 40,000 บาท ส่วนในการจัดการศพผู้เสียชีวิต ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดงาน ซึ่งตามกำหนดศพของ ของนายสิขรินทร์ สงำรัมย์ จะถึงบ้านที่อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรมย์ ในคืนวันที่ 26 พ.ค.64 นี้
 









มอบเงินช่วยครอบครัวแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต ดีใจได้ศพกลับบ้าน

มอบเงินช่วยครอบครัวแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต ดีใจได้ศพกลับบ้าน







สำหรับนาย สิขรินทร์ สงำรัมย์ อายุ 24 ปี เป็นหนึ่งในแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบกันที่ประเทศอิสราเอล มีบุตร กับ น.ส.อรทัย กองมะเริง 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ คนเล็กอายุ 2 ขวบ ได้เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล อย่างถูกต้องตามกฎหมายผ่านระบบรัฐจัดส่ง โดนสะเก็ดระเบิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา และเสียชีวิตที่ รพ. ของวันที่ 19 พ.ค.

แม่และภรรยา บอกว่า รู้สึกดีใจที่จะได้ร่างของนายสิขรินทร์ กลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ถึงแม้ครอบครัวจะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียนายสิขรินทร์ ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็ยังดีกว่านำแค่เถ้ากระดูกมาทำบุญ โดยครอบครัวมีกำหนดตั้งสวดอภิธรรมคืนแรกวันที่ 27 พ.ค. และฌาปนกิจในวันที่ 30 พ.ค. 2564 ที่วัดบ้านกระทิง ครอบครัวก็ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือทั้งเงินเยียวยา และงานศพ
 






มอบเงินช่วยครอบครัวแรงงานอิสราเอลเสียชีวิต ดีใจได้ศพกลับบ้าน













logoline