svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มเซฟบางกลอย ประกาศปักหลัก ยัน "ธรรมนัส" ต้องมารับหนังสือพร้อมเงื่อนไขด้วยตัวเอง

25 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเซฟบางกลอย ประกาศปักหลัก ยัน "ธรรมนัส"ต้องมารับหนังสือด้วยตัวเอง ขอชะลอดำเนินคดีชาวบ้าน แจงประเด็นเฮลิคอปเตอร์ถูกยิงตก เชื่อชาวบ้านไม่มีศักยภาพทำได้

วันนี้(25 พ.ค.) ชาวบ้านและกลุ่มเซฟบางกลอย ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ชะลอการดำเนินคดีเพิ่มกับชาวบ้านและชี้แจงกรณีการลอบยิงเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวง พร้อมมาติดตามผลดำเนินการแก้ไขปัญหาของพี่น้องชาวบางกลอย

กลุ่มเซฟบางกลอย ประกาศปักหลัก ยัน "ธรรมนัส" ต้องมารับหนังสือพร้อมเงื่อนไขด้วยตัวเอง



นายพงศ์ศักดิ์ ต้นน้ำเพชร 1 ในชาวบ้านบางกลอยที่ถูกดำเนินคดี พร้อมด้วย นายทัชพงษ์ แกดำ หรือ บอย แกนนำภาคีเซฟบางกลอย และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใน 3 ข้อเรียกร้อง

1.ให้ชะลอการดำเนินคดีกับชาวบ้าน 28 คน ที่ถูกเพิ่มข้อหาพ.ร.บ.ป่าไม้ และพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ที่จะถูกพนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องในวันที่ 28 พ.ค. นี้
2. ขอให้คณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหากฎหมายและคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาคดีความ ที่นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้ง ประชุมด่วนวนการแก้ไขปัญหาให้ชางบ้านบางกลอย
3. ต้องการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชี่แจงกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงนั้นถูกลอบยิง

กลุ่มเซฟบางกลอย ประกาศปักหลัก ยัน "ธรรมนัส" ต้องมารับหนังสือพร้อมเงื่อนไขด้วยตัวเอง



นายทัชพงษ์ ระบุว่า สำหรับกรณีที่ชาวบ้านถูกแจ้งความเพิ่มนั้นต้องการให้ชลอการส่งสำนวน จนกว่าคณะอนุกรรมการจะดำเนินการแก้ไขปัญหาและหาข้อยุติให้กับชาวบ้านบางกลอยได้ อีกทั้งยังพูดถึงกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพย์ฯถูกลอบยิงว่า จุดที่ถูกยิงนั้น ห่างจากหมู่บ้านบางกลอย 30 กิโลเมตร และห่างจากเส้นแบ่งชายแดน 2 กิโลเมตร ยืนยันว่าตรงใจแผ่นดินบนนั้นไม่มีชาวบ้านอยู่แน่นอน ไม่มีทางเป็นชาวบ้านโดยเด็ดขาด อีกทั้งอาวุธที่ระบุว่าเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ก็ไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะยิงเฮลิคอปเตอร์ได้ เลยอยากให้ทางกระทรวงทรัพยฯออกมาชี้แจง โดยข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อนั้นชาวบ้านยืนยันจะต้องยื่นให้แก่ร้อยเอกธรรมนัส ซึ่งหากไม่ออกมารับหนังสือและไม่ทำตามข้อเรียกร้องก็จะปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ

logoline