svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนธิญาร้องสอบภาษี "พิมรี่พาย" ส่อใช้เงินผิดกฎหมายไปบริจาคหรือไม่ ??

25 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา" ร้องกองปราบสอบ "พิมรี่พาย" ยาวเป็นหางว่าว ไล่ตั้งแต่ต้นตอเงินบริจาค การเสียภาษีจากธุรกิจไลฟ์สด เครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน ยืนยัน ไม่ได้กลั่นแกล้งแต่ต้องเปิดเผยความจริงให้สังคมรับรู้

นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบ นางสาว พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง จากกรณีที่ พิมรี่พายได้ live facebook ขอโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ live facebook ต่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไลฟ์เฟซบุ๊กพูดถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ ของโควิด-19 และการทำงานของรัฐบาลในการดูแลป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งมีการกล่าวพาดพิงถึงพิมรี่พายเป็นเวลา 5 วินาที เกี่ยวกับการตั้งโรงพยาบาลสนามของพิมรี่พาย จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลไปก่อนหน้านี้

โดยนายสนธิญา เห็นว่า เรื่องดังกล่าวมีประเด็นที่พิมรี่พาย ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ 4 ประเด็นคือ กรณีการนำของไปบริจาคมูลค่า 2 แสนกว่าบาทกับหน่วยงานหน่วยงานหนึ่ง แต่หน่วยงานแห่งนั้นไม่ยอมรับบริจาค ตนเองอยากทราบว่าหน่วยงานนั้นคือหน่วยงานอะไร เพื่อจะได้ทราบว่า เหตุใดหน่วยงานดังกล่าวไม่ยอมรับเงินบริจาคและสิ่งของของพิมรี่พาย รวมถึงประเด็นเรื่องที่พิมรี่พายกล่าวว่า ถูกข่มขู่โดยบุคคลบางกลุ่ม จึงอยากทราบว่ากลุ่มบุคคลเหล่านั้นคือใคร เกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งประเด็นนี้นายสนธิญา มองว่า หากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ก็ควรต้องดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้อง หรือเป็นเพียงการพูดสนุกปาก สร้างกระแส

สนธิญาร้องสอบภาษี "พิมรี่พาย" ส่อใช้เงินผิดกฎหมายไปบริจาคหรือไม่ ??



ประเด็นต่อมาคือ เรื่องธุรกิจของพิมรี่พายในการ ไลฟ์สดเฟซบุ๊ค แต่ละครั้ง ซึ่งตนเองพบว่ามียอดผู้ชมเข้ามาดูและสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากกว่า 1 หมื่นคน จึงตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าตัวมีการจ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะปัจจุบันนี้กฎหมายเกี่ยวกับภาษีธุรกิจออนไลน์ถูกบังคับใช้แล้ว และหากพิมรี่พายมีรายได้จากการทำธุรกิจจำนวนมาก ก็ควรเสียภาษีให้ถูกต้อง

และประเด็นสุดท้ายคือ กรณีของตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ บก.ปคบ.ได้เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางของพิมรี่พาย หลังได้รับข้อมูลว่าเครื่องสำอางของพิมรี่พายไม่ได้มาตรฐาน เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2562 โดยในภายหลังเจ้าตัวก็รับว่า เครื่องสำอางที่จำหน่ายไม่ได้มาตรฐาน และจากนั้นพิมรี่พายได้นำเงินไปบริจาคให้กับกศน.ในอ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายสนธิญา มองว่า อาจเป็นกระบวนการนำเงินที่ไม่ถูกกฎหมายไปบริจาคหรือเข้ากระบวนการบางอย่าง จึงอยากทราบว่าเงินที่ใช้ในการบริจาคเป็นเงินที่มาจากที่ใด


ทั้งนี้ ยืนยัน ว่าประเด็นที่เข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้ง หลังจากที่พิมรี่พายกล่าวขอโทษอดีตนายกรัฐมนตรี หรือกรณีที่พิมพิพายมักจะกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลบ่อยครั้ง แต่มองว่าหากพิมรี่พายทำธุรกิจต่างๆงถูกต้อง และมีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรชี้แจงเรื่องดังกล่าวได้ทั้งหมด และหากเจ้าตัวสามารถชี้แจงทุกประเด็นได้ ก็พร้อมเดินทางมาถอนคำร้องทุกข์ดังกล่าวทั้งหมดทั้งนี้หากตำรวจกองบังคับการปราบปรามสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า มีความผิดเข้าข่ายในเรื่องพรบคอมพิวเตอร์และความผิดในกฎหมายอาญา ก็พร้อมจะเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในประเด็นต่างๆทันที

สนธิญาร้องสอบภาษี "พิมรี่พาย" ส่อใช้เงินผิดกฎหมายไปบริจาคหรือไม่ ??


logoline