svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตรียมถกสภากลาโหม คุมเข้มแนวชายแดน สกัดโควิด ศบค.ชุดใหญ่ จ่อขยายเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

20 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เตรียมถกสภากลาโหม คุมเข้มตามแนวชายแดน สกัดโควิด-19 เช็คความพร้อมฉีดวัคซีนกำลังพล จับตาดูประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะสิ้นสุด 31 พ.ค.

วันนี้ (20 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ช่วงบ่าย จะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมประจำเดือน ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ไปยังหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เพื่อรับทราบสถานการณ์ด้านการข่าว ความมั่นคง ในภูมิภาค และในประเทศ รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างการจัดอัตรากำลังพลกลาโหม การสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 และเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกำลังพล รวมถึงการคุมเข้มตามแนวชายแดน ทั้งการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19


อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 7/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกสินติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (21พ.ค.) เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลัง ศบค.มีมาตรการเข้มขึ้น เมื่อวันที่ 1 พ.ค.เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่ง ครบ 2 สัปดาห์แล้ว ในการติดตามผลการแพร่ระบาด ดังนั้นในที่ประชุมจะรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด และผู้ติดเชื้อ รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขในการจัดการประชุมรัฐสภา สมัยสามัญ ซึ่งจะเปิดสภาในวันที่ 22 พฤษภาคม และสภาเตรียมพิจารณาร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับที่รัฐบาลออกมาตรการไปแล้ว ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ส่วนการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิถุนายน นอกจากนี้จะรับทราบมาตรการของสถานศึกษาเพื่อดำเนินการเปิดภาคเรียนที่ 1ประจำปี 2564

พร้อมกันนี้ เตรียมพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 12 ซึ่งจะหมดอายุ ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ และจะพิจารณาการให้บริการวัคซีนโควิด-19 รายงานการตั้งโรงพยาบาลสนาม เป็นต้น

logoline