svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลิปนาทีช่วยชีวิต คนงานพม่าถูกดินถล่มทับในไซต์งานก่อสร้าง

20 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปนาทีช่วยชีวิตคนงานก่อสร้างชาวพม่า หลังถูกดินสไลด์ทับในร่องลึก 5 เมตร เพื่อนพยายามขุดนานกว่า 2 นาที จึงพบร่างเจ้าหน้าที่กู้ชีพพยายามช่วยเต็มที่ในการยื้อชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาล

คลิปจากเพจเฟสบุ๊ค "ฮุก 31" ได้เผยให้เห็นนาทีช่วยชีวิตคนงานก่อสร้างคนหนึ่ง ที่ถูกดินถล่มทับจนมิด เพื่อนคนงานต้องเร่งช่วยกันดึงร่างออกมาอย่างโกลาหล เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.วานนี้ (19 พฤษภาคม 256) ซึ่งเหตุการณ์ขึ้นที่ไซต์งานก่อสร้างของบริษัทนมชื่อดังรายหนึ่ง ตั้งอยู่ที่บ้านสระธรรมขันธ์ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยเพื่อนคนงานพยายามช่วยกันโกยดินที่รายล้อมร่างผู้บาดเจ็บออกอย่างเร่งรีบวินาทีต่อวินาที เพื่อช่วยชีวิตคนงานที่เคราะห์ร้ายดังกล่าว ซึ่งกว่า 2 นาที จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าหมดสติ ไม่หายใจ และตรวจไม่พบชีพจร อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.มหาราชนครราชสีมา และอาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จึงต้องเร่งช่วยกันทำ CPR กู้ชีพยื้อชีวิตแรงงานคนดังกล่าว ก่อนจะรีบนำส่งรักษา รพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นการเร่งด่วน














จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่มารับจ้างวางแนวท่อไซต์งานก่อสร้างที่แห่งนี้ แต่คาดว่า ดินที่เพิ่งขุดเป็นแนวร่องลึกเอาไว้กว่า 5 เมตร น่าจะสไลด์ตัวลงมาทับคนงานที่กำลังเตรียมวางแนวท่อ แต่ด้วยปริมาณดินจำนวนมากที่รถแบ็คโฮขุดโกยกองเอาไว้เป็นแนวสูง เมื่อสไลด์ลงมาจึงทับร่างของแรงงานคนดังดังกล่าวจนมิดหัว ท่ามกลางสายตาเพื่อนคนงานที่อยู่ใกล้ๆ แต่เข้ามาช่วยไม่ทัน  จึงได้มีการโทร.แจ้งเหตุ พร้อมกับเร่งช่วยกันโกยดินขุดหาร่างเพื่อนร่วมอาชีพ ดังที่ปรากฏในคลิป  ต้องขอเป็นกำลังใจและฝากเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์สำคัญให้กับแรงงานก่อสร้างทุกคนเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นด้วย 













































 

คลิปนาทีช่วยชีวิต คนงานพม่าถูกดินถล่มทับในไซต์งานก่อสร้าง

คลิปนาทีช่วยชีวิต คนงานพม่าถูกดินถล่มทับในไซต์งานก่อสร้าง

logoline