svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ความรักของแม่เลี้ยงลูกพิการสมองโต

19 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชีวิตรันทดพบแม่เลี้ยงดููลูกวัย 13 ปี พิการสมองโตตั้งแต่กำเนิด หวังจะให้หายเหมือนคนปกติ แถมต้องดูแลแม่ป่วยอายุ 64 ปี แต่ด้วยฐานะยากจน ประกอบกับสามีประบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้รายได้ไม่เพียงพอในการเลี้ยงดูครอบครัว ขณะที่รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้าเยี่ยมให้กำลังใจหาทางช่วยเหลือ



ความรักของแม่เลี้ยงลูกพิการสมองโต


        เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายศิริชิน หาญพิทักษ์พงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้าเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมทั้งนำสิ่งของมอบให้แก่ ดช.กรวิชญ์ สุขประเสริฐ "น้องวิชญ์" อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ที่ 10 บ้านบึงธรรมโรง ตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีความพิการทางสมองเนื่องจากระบบไหลเวียนน้ำในสมองอุดตันตั้งแต่แรกกำเนิด จนทำให้มีศีรษะโต กว่าเด็กปกติ ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้และมีอาการชักเกร็งอยู่เป็นประจำ โดยมี นางฟ้า สุขประเสริฐ อายุ 39 ปี ผู้เป็นมารดา คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และรอคอยความหวังว่าสักวันว่า น้องวิชญ์ จะหายกลับมาปกติเหมือนคนทั่วไป



ความรักของแม่เลี้ยงลูกพิการสมองโต


       นางฟ้า สุขประเสริฐ อายุ 39 ปี ผู้เป็นมารดา เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางครอบครัวมีชีวิตอยู่อย่างลำบาก  เนื่องจากมีรายได้ไม่เพียงพอใช้จ่ายภายในครอบครัว เพราะสามีได้ประสบอุบัติเหตุจนเป็นผู้ป่วยติดเตียงและได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ตน ต้องเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวทั้ง 4 คน โดยทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีภิรมย์ เพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อนมกล่อง และแพมเพิร์สให้น้องวิชญ์ ลูกชายที่พิการ มีค่าใช้จ่ายกว่าเดือนละ 4,000-5,000 บาท และค่าใช้จ่ายจ้างรถยนต์พาลูกชายไปเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลกเป็นประจำทุกเดือน

ความรักของแม่เลี้ยงลูกพิการสมองโต



        นอกจากนี้ยังต้องเลี้ยงดู นางวันดี โตเทียน อายุ 64 ปี มารดาที่ล้มป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันและโรคนิ่วในถุงน้ำดีจนไม่สามารถทำงานหนักได้ ทำให้ นางฟ้า หาเงินเลี้ยงดูคนในครอบครัวรวม 4 ชีวิต ทำให้ครอบครัวมีชีวิตอยู่อย่างลำบากและสิ่งสำคัญที่ต้องการเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันคือ นม และแพมเพิร์ส ของลูกชาย หากผู้มีใจเป็นกุศลท่านใดอยากช่วยเหลือน้อง "วิชญ์" สามารถติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 064-8375792 ของนางฟ้าได้
           เบื้องต้นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวเรือน พร้อมกับน้ำดื่ม ปัจจัยในการดำรงชีพ ให้กับ นางฟ้า เสาหลักในครอบครัวนี้ไว้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งจะหาช่องทางในการช่วยเหลือต่อไป

logoline