svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นายก อบจ.ระยอง ใจป้ำอัดเงินฉีดวัคซีนดับ จ่ายทันที 5 แสน

18 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบจ.ระยอง ใจป้ำประกาศควักเงินส่วนตัว หวังกระตุ้นชาวระยองฉีดวัคซีนโควิด หากตายจ่ายให้ทันที 5 แสนบาท พิการบาดเจ็บก็ได้เงินด้วย หวังกระต้นยอดคนรับฉีดวัคซีน

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง แถลงข่าวเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ประชาชนชาวระยอง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19นายปิยะ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 18 เม.ย.แต่โชคดีที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 1 เข็ม จึงทำให้อาการไม่รุนแรง ล่าสุดหายเป็นปกติแล้ว จึงเล็งเห็นถึงประโยนช์ของการฉีดวัคซีน และไม่ต้องไปกลัวว่า จะได้รับอันตรายจากการฉีด เพราะทางภาครัฐมีประกัน ใครเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน มีการจ่ายเงินช่วยเหลือ 400,000 บาท

นายก อบจ.ระยอง ใจป้ำอัดเงินฉีดวัคซีนดับ จ่ายทันที 5 แสน

นอกจากนี้ ตนเองจะควักเงินส่วนตัวช่วยเหลือเพิ่มอีก 1.หากฉีดวัคซีน แล้วเสียชีวิต หรือพิการถาวร ประชาชนที่อาศัยอยู่ในระยอง แต่ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จ่าย 400,000 บาท2.ประชาชนที่มี ทะเบียนบ้านอยู่ระยอง จ่ายเพิ่มหนึ่งแสนบาท เป็น 500,000 บาท 3.ฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการพิการ หรือสูญเสียอวัยวะทางร่างกาย จ่าย 240,000 บาท เป็นประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ระยอง จ่าย 340,000 บาท 4.บาดเจ็บจากการฉีดวัคซีน ประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในระยอง จ่าย 100,000 บาท สำหรับประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จ่าย 200,000 บาท
สำหรับประชาชนที่ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ในระยอง จะตรวจสอบหลักฐานจากบัตรประกันสังคม และบัตรพนักงาน แต่ก็จะต้องตรวจสอบกันอย่างละเอียดว่าอาศัยอยู่ในระยองจริง และมีเงื่อนไขว่า ต้องฉีดกับโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้น

logoline