svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถไถสะดุด ขุดพบจักรยานยนต์ฝังกลางทุ่งนา

17 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนาขับรถไถดันคันนาขยายแปลงข้าวสะดุดเจอคล้ายตอ ใช้เสียมขุดกลายเป็นรถจักรยานยนต์ ถูกฝังลึกสภาพชิ้นส่วนครบ รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจมาตรวจสอบ คาดถูกฝังมานานมากกว่า 15 ปี

17 พฤษภาคม 2564 เมื่อเวลา 19.00 น.ของวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านสระแก้ว ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ว่าขณะขับรถไถ ไถนาอยู่ผลาญของรถไถไปสะดุดกับวัตถุบางอย่างคล้ายเหล็ก จึงได้ใช้จอบขุดพบเป็นรถจักรยานยนต์ถูกฝังอยู่ใต้ดิน ผู้สื่อข่าวจึงรุดลงพื้นที่ตรวจสอบ










ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านประมาณ 1 กม. เป็นแปลงนาที่เจ้าของที่นากำลังทำการไถเพื่อเตรียมหว่านข้าว โดยขณะนั้นมีชาวบ้านกำลังยืนใช้ไฟฉายส่องมุงดูอยู่ประมาณ 10 คน สภาพรถจักรยานยนต์ที่ขุดพบมีสภาพชิ้นส่วนครบสมบูรณ์ แต่มีสนิมขึ้นบางชิ้นส่วนที่เป็นเหล็ก เป็นรถ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น TZR สีน้ำเงินเข้ม ไม่พบป้ายทะเบียน มีเพียงป้ายแสดงการเสียภาษี ซึ่งระบุวันสิ้นอายุ คือ พ.ศ. 2539 ข้อมูลอย่างอื่นในป้ายดังกล่าวเลอะเลือนไปหมดแล้ว โดยรถถูกฝังลึกลงไปในดินประมาณ 50 ซม. 






รถไถสะดุด ขุดพบจักรยานยนต์ฝังกลางทุ่งนา
















รถไถสะดุด ขุดพบจักรยานยนต์ฝังกลางทุ่งนา

















นายทองมา ก้านอินทร์ ผญบ.สระแก้ว กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านประมาณ 17.00 น. โดยเมื่อตอนเที่ยงตนเองก็ได้ขับรถผ่านที่นาตรงนี้ก็เห็นลูกบ้านกำลังขุดอยู่ แต่ตนก็คิดว่าเขาขุดตอ ก็ไม่ได้สนใจอะไรก็ขับรถผ่านไป จนเมื่อตอนเย็นลูกบ้านได้ไปแจ้งว่าขุดพบรถจักรยานยนต์ ตนจึงรีบแจ้งให้ทางอำเภอและ จนท.ตำรวจ ทราบ แล้วก็รีบออกมาดู แต่ดูสภาพรถแล้วไม่ใช่รถของคนในหมู่บ้านแน่นอน น่าจะเป็นรถมาจากที่อื่น คงต้องรอ จนท.สืบสวนต่อไป








รถไถสะดุด ขุดพบจักรยานยนต์ฝังกลางทุ่งนา














ทางด้านนาย ประคอง รังจะโป๊ะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.7 บ.สระแก้ว ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ผู้ที่เป็นคนไถนาจนไปสะดุดกับรถคันดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ออกมาไถนาตามปกติ โดยจุดที่เจอรถจักรยานยนต์นั้นเดิมทีจุดนี้เป็นคันนา แต่ตนได้ดันคันนาทิ้งแล้วดันกั้นคันนาใหม่เพื่อขยายแปลงนาใหญ่ขึ้น เสร็จแล้วจึงลงมือไถ พอไถมาถึงจุดดังกล่าวผลาญไถ ก็ไปสะดุดกับวัตถุบางสิ่งซึ่งเป็นเหล็กแต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไรก็ไถไปเรื่อยจนเสร็จ แล้วจึงวนมาลองเอาผลาญดันด้านหน้าลองดันดูอีกครั้ง ก็ดันไม่ไปตนจึงลงมือหว่านข้าวต่อจนเสร็จ จึงให้ นายลัก แจ่มฟ้า ซึ่งเป็นลูกเขยลองใช้จอบขุดดู ลูกเขยจึงลงมือขุดโดยเริ่มลงมือขุดตั้งแต่ประมาณ 12.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 17.00 น.จึงได้รู้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ และสามารถนำขึ้นมาได้ ตนจึงได้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน  








รถไถสะดุด ขุดพบจักรยานยนต์ฝังกลางทุ่งนา














ขณะที่ชาวบ้านกำลังรอ จนท.มาตรวจสอบ หลายคนก็มั่นใจว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่รถในหมู่บ้านอย่างแน่นอน โดยการฝังรถเป็นการฝังที่ลึกพอสมควร ไม่น่าจะใช้คนขุด น่าจะเป็นรถแบคโฮมากกว่า และการฝังก็ฝังไว้ในแนวของคันนาทำให้ยากแก่การสังเกตเห็น จากสภาพรถน่าถูกฝังมาแล้วมากกว่า 15 ปี ส่วนจะเป็นรถของใครมาจากไหนคงต้องรอ จนท.ตำรวจ สภ.พนมดงรัก จะรีบเร่งสืบสวนหาเบาะแสต่อไป

รถไถสะดุด ขุดพบจักรยานยนต์ฝังกลางทุ่งนา

logoline