svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เรือนจำสงขลามั่นใจไร้โควิด

14 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้บัญชาการเรือนจำสงขลาเร่งนำเจ้าหน้าที่เรือนจำทุกคนในจังหวัดสงขลาฉีดวัคซีน พร้อมย้ำมาตรการป้องกันเชื้อโควิดอย่างเคร่งครัด ขณะนี้มั่นใจว่าทุกเรือนจำในสงขลาทั้ง 4 แห่งยังปลอดโควิดแน่นอน

14 พฤษภาคม 2564 ที่ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุสงขลา ต.พะวง จ.สงขลา นางนิภา งามไตรไร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา นำทีมเจ้าหน้าที่เรือนจำ 5 แห่งของจังหวัดสงขลาเข้ารับการฉีดวัคซีนพร้อมดำเนินมาตรการเข้มงวดต่อผู้ต้องขังทุกราย ทั้งยังสั่งการเจ้าหน้าที่ห้ามรวมตัว จัดงานใดใด เพื่อป้องกันการนำเชื้อไปแพร่กระจายให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำสงขลา

เรือนจำสงขลามั่นใจไร้โควิด

นางนิภา งามไตรไร เปิดเผยว่า ขณะนี้มาตรกรที่ดำเนินอยู่แล้วคือสั่งการเจ้าหน้าที่งดกิจกรรมทุกอย่าง การรวมกลุ่ม และงดญาติเยี่ยมผู้ต้องขังชั่วคราว ซึ่งช่วงแรกแค่ วันที่ 5พ.ค. แต่ตอนนี้ขยายเวลาออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น 

เรือนจำสงขลามั่นใจไร้โควิด


ด้านเจ้าหน้าที่ก็ต้องกำหนดบริเวณให้อยู่แต่บ้านพักไม่ให้ออกนอกพื้นที่ตามมาตรการของจังหวัด พร้อมตรวจสอบไทม์ไลน์ของเจ้าหน้าที่สม่ำเสมอ และขณะนี้ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดให้เจ้าหน้าที่เรือนจำสงขลาฉีดวัคซีนทุกคน นางนิภา กล่าว

เรือนจำสงขลามั่นใจไร้โควิด

สำหรับวันนี้มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเกือบ 100 เปอร์เซนต์ ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ยกเว้นบางคนที่ร่างกายไม่พร้อมเท่านั้น เพราะหากเจ้าหน้าที่ไม่ติดโควิดและไม่นำโรคเข้ามาให้ผู้ต้องขัง ผู้ต้องขังข้างในก็ไม่ได้ไปไหนเขาก็จะปลอดภัย ยกเว้นคนที่รับใหม่ หรือคนที่ออกไป รพ.หรือไปขึ้นศาลเท่าที่จำเป็นเราก็จะกักตัว ส่วนผู้ต้องขังระหว่างเรือนจำถ้าจะย้ายก็ต้องมีการตรวจ เราก็เฝ้าระมัดระวังเต็มที่
"ซึ่งตอนนี้กักตัวทั้งหมด 21 วันแล้ว และ มั่นใจว่าเรือนจำสงขลาทุกเรือนจำไม่มีใครติดโควิดแน่นอน" ผบ.เรือนจำกล่าว

เรือนจำสงขลามั่นใจไร้โควิด

logoline